Hải Phòng phấn đấu đón 9,1 triệu lượt du khách năm 2024

Ngoài phát huy giá trị của các sản phẩm du lịch biển đảo, ngành Du lịch Hải Phòng tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm du lịch nội đô và du lịch thể thao.

Khách nước ngoài thăm quan khu vực Tượng đài Nữ tướng Lê Chân trong buổi giới thiệu “Hải Phòng- Free Walking tour.” (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)
Khách nước ngoài thăm quan khu vực Tượng đài Nữ tướng Lê Chân trong buổi giới thiệu “Hải Phòng- Free Walking tour.” (Ảnh: Minh Thu/TTXVN)

Năm 2024, ngành Du lịch Hải Phòng triển khai 7 nhiệm vụ trọng tâm để đạt mục tiêu thu hút 9,1 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đạt trên 1 triệu lượt.

Theo ông Dương Đức Hùng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, năm 2024, ngành tiếp tục triển khai các chủ trương lớn của Trung ương và thành phố về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn thành phố và thực hiện kế hoạch của Ủy ban Nhân dân thành phố về quảng bá, xúc tiến du lịch giai đoạn 2021-2025.

Một số sản phẩm được ngành Du lịch Hải Phòng tập trung như nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch thể thao (đặc biệt là Goft), du lịch MICE (sự kiện, hội thảo triển lãm...), kết nối với sản phẩm du lịch du thuyền nhằm mở rộng không gian phát triển, thu hút nhóm du khách có khả năng chi trả cao.

Ngành tiếp tục phát triển du lịch gắn với bảo tồn giá trị văn hóa, ẩm thực và kiến trúc đô thị của sản phẩm "Hải Phòng City tour"; nghiên cứu quảng bá sản phẩm du lịch gắn với lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Để giới thiệu tài nguyên du lịch đến với du khách trong và ngoài nước, Sở Du lịch Hải Phòng tiếp tục truyền thông, quảng bá nâng cao giá trị thương hiệu du lịch biển đảo gắn với Di sản Thiên nhiên Thế giới vịnh Hạ Long-quần đảo Cát Bà trên các nền tảng số và thông qua phát động, tổ chức các cuộc thi ảnh đẹp, check in du lịch Hải Phòng.

Ngành sẽ tích cực tham gia các hội chợ, chương trình, sự kiện nhằm kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư; lồng ghép hoạt động tuyên truyền, quảng bá du lịch Hải Phòng thông qua các chương trình xúc tiến đầu tư của thành phố tại một số thị trường trọng điểm khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu... nhân dịp các sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa, thể thao quan trọng và trong các dịp lãnh đạo thành phố có hoạt động chính trị, ngoại giao, văn hóa tại nước ngoài.

Cùng với phát triển sản phẩm du lịch, đẩy mạnh truyền thông quảng bá, ngành Du lịch Hải Phòng chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực du lịch cho lực lượng lao động, đặc biệt về kỹ năng nghiệp vụ và Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch, bảo vệ tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường, an ninh, an toàn tại các khu, điểm du lịch.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng, năm 2023, thành phố ước đón 7,9 triệu lượt khách, tăng 12,85 % so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài phát huy giá trị của các sản phẩm du lịch biển đảo, ngành Du lịch Hải Phòng tiếp tục tập trung phát triển sản phẩm du lịch nội đô và du lịch thể thao.

Cụ thể, ngành tổ chức chương trình quảng bá du lịch Hải Phòng và giới thiệu sản phẩm du lịch mới Free Walking tour với hoạt động đi bộ, tìm hiểu các điểm đến hấp dẫn trong thành phố nhằm thúc đẩy giá trị gia tăng và duy trì sản phẩm Foodtour; Chương trình quảng bá du lịch tại Ga Hải Phòng.

Trong năm 2023, Sở Du lịch cũng đã kết nối với các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc tìm kiếm, nghiên cứu phương án mở rộng khai thác khách du lịch Golf tour từ Hàn Quốc tới Hải Phòng; phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo du lịch "Hải Phòng - Điểm đến du lịch Golf" cùng nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, tuyên truyền giới thiệu tiềm năng du lịch khác./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục