Hàn Quốc ứng dụng sách giáo khoa kỹ thuật số vào năm 2025

Theo bản dự thảo này, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng sẽ cân nhắc một cơ chế để mỗi học sinh sở hữu một thiết bị điện tử cá nhân trong năm 2025, từ đó các em có thể truy cập vào các nội dung kỹ thuật số.
Hàn Quốc ứng dụng sách giáo khoa kỹ thuật số vào năm 2025 ảnh 1Ảnh minh họa (Nguồn: Reuters.)

Theo hãng tin Yonhap, ngày 5/1, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết sách giáo khoa kỹ thuật số đã được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh ở nhiều cấp học khác nhau sẽ được đưa vào sử dụng trong năm 2025. Ban đầu, kế hoạch này sẽ được áp dụng đối với một số môn học, trong đó có Toán.  

Trong dự thảo chính sách năm 2023 đã được đệ trình lên Tổng thống Yoon Suk-yeol, bộ trên nêu rõ việc khai thác trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác, như sách giáo khoa kỹ thuật số, sẽ được triển khai ở những giai đoạn đầu vào năm 2025. 

Theo bản dự thảo này, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng sẽ cân nhắc một cơ chế để mỗi học sinh sở hữu một thiết bị điện tử cá nhân trong năm 2025, từ đó các em có thể truy cập vào các nội dung kỹ thuật số.  

Một quan chức trong Bộ Giáo dục cho biết bộ này có kế hoạch soạn thảo các hướng dẫn cho việc phát triển sách giáo khoa kỹ thuật số vào tháng 7/2023 và công bố bản hướng dẫn cho các đơn vị viết sách giáo khoa một tháng sau đó.

[Chuyển đổi số bất động sản: Con đường khó, nhưng phải bước tới]

Cũng theo nguồn tin này, vào năm 2025, các lớp 3 và 4 ở bậc tiểu học cùng các học sinh đầu cấp trung học và cấp phổ thông trung học sẽ là những trường hợp đầu tiên được hưởng lợi từ chương trình số hóa sách giáo khoa.  

Cùng ngày, Tổng thống Yoon Suk-yeol đã kêu gọi tăng cường tính đa dạng trong giáo dục, đồng thời cho rằng việc chuẩn hóa các chương trình giáo dục trong quá khứ không còn phù hợp với sự phát triển của đất nước.    

Phát biểu trong cuộc họp báo chính sách chung về năm mới của Bộ Giáo dục và Bộ Văn hóa Hàn Quốc, Tổng thống Yoon Suk-yeol cho rằng ngay cả khi có sự hỗ trợ của chính phủ hoặc các chính quyền địa phương, ngành giáo dục vẫn sẽ gặp khó khăn nếu đơn giản chỉ xoay quanh các hệ thống chuẩn hóa như chuẩn hóa nội dung dạy và học hoặc một dạng trường học được chuẩn hóa.

Theo nhà lãnh đạo Hàn Quốc, nếu muốn tôn trọng sự tự do và sáng tạo, đồng thời nâng cao tiềm năng phát triển và khả năng cạnh tranh của xã hội thông qua giáo dục, điều quan trọng nhất đó là tính đa dạng của giáo dục.

Tương tự như một loại hình dịch vụ do các thị trường cung cấp, cần có có cấu trúc thị trường cạnh tranh để đảm bảo giá cả và hàng hóa phù hợp, đáp ứng được sự mong đợi của khách hàng./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục