Sự cố toàn thế giới

Hàng loạt chuyến bay Virgin Australia bị hủy và hoãn

Các chuyến bay chiều 6/8 của hãng Virgin đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ sau khi hệ thống đặt vé và làm thủ tục gặp sự cố toàn thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Australia, các chuyến bay chiều 6/8 của hãng Virgin đãbị trì hoãn hoặc hủy bỏ sau khi hệ thống đặt vé và làm thủ tục gặp sự cố trênphạm vi toàn thế giới.

Hàng ngàn hành khách thất vọng xếp hàng dài chờ đợi thông báo xử lý từ VirginAustralia, một trong những hãng hàng không bị ảnh hưởng do hệ thống đặt vé vàđăng nhập Sabre.

Một nữ phát ngôn viên của Virgin Australia cho biết hãng này đã phải hủy 35chuyến bay trên các tuyến bay quốc tế cũng như nội địa. Đồng thời, hãng cũng đãthông báo cho hành khách dự kiến đi các chuyến bay tối 6/8 nên chuẩn bị sẵn sàngcho khả năng hoãn chuyến và cân nhắc nhu cầu đi lại của mình. Hành khách quyếtđịnh bỏ chuyến bay tối sẽ được bồi hoàn toàn bộ tiền vé. Những người bị mắc kẹttại sân bay được cấp nước uống và phiếu ăn miễn phí trị giá 8 AUD.

Khách hàng cũng có thể chuyển sang sử dụng dịch vụ của các hãng khác nhưnggiữ nguyên địa điểm đến theo vé đặt ban đầu với Virgin Australia từ nay đến ngày13/8 tới miễn phí. Hành khách của Virgin Australia bị mắc kẹt ở sân bay nướcngoài có thể được thu xếp chỗ ở phù hợp. Bên cạnh đó, hãng Virgin cũng khuyếncáo hành khách nên kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trước khi ra sân bay.

Sự cố của hệ thống Sabre cũng ảnh hưởng tới nhiều hãng hàng không khác trênkhắp thế giới, gồm Etihad, American Airliens, Alaskan Airlines và JetBlue. Trụctrặc kỹ thuật đã khiến các hãng này phải làm thủ tục bằng tay cho từng hànhkhách, dẫn tới tình trạng tắc nghẽn trầm trọng.

Các hãng bị ảnh hưởng đang phối hợp chặt chẽ với Sabre để khắc phục sự cố nóitrên. Công nghệ của Sabre kết nối 350.000 đại lý du lịch với hơn 400 hãng hàngkhông, 100.000 khách sạn, 25 hãng xe cho thuê, 50 hãng đường sắt, 13 hãng tàubiển và nhiều nhà cung cấp dịch vụ toàn cầu khác.

Virgin Australia chuyển sang sử dụng dịch vụ của Sabre từ tháng Một năm nay,sau khi hệ thống đặt vé Naviteire ngừng hoạt động trong suốt 11 ngày liên tụckhiến hãng thiệt hại tới 15-20 triệu AUD./.

Quang Minh/Sydney (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục