Hơn 30 điểm đến và khách sạn ở Hà Nội tham gia kích cầu du lịch

Hà Nội tập trung thực hiện các giải pháp nhằm khôi phục hoạt động du lịch Thủ đô theo các giai đoạn phục hồi thị trường khách du lịch nội địa trước, kế đến là thị trường khách du lịch quốc tế.
Dịch vụ xích lô quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Dịch vụ xích lô quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Có tất cả 14 điểm đến và 20 khách sạn đã đăng ký tham gia kích cầu du lịch tại cuộc gặp gỡ giữa Sở Du lịch Hà Nội với các điểm đến, cơ sở lưu trú trên địa bàn Thủ đô nhằm bàn giải pháp kích cầu, phát triển du lịch được tổ chức vào ngày 17/7.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, dịch COVID-19 đã tác động lên toàn bộ nền kinh tế, trong đó du lịch là một trong những ngành chịu nhiều bất lợi nhất. Ngành du lịch Thủ đô bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì sự sụt giảm nguồn khách quốc tế và nguồn cầu du lịch trong nước.

Đây là khó khăn, thách thức rất lớn đối với các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch.

Hiện nay, dịch bệnh đã được kiểm soát tại nước ta, ngành du lịch Hà Nội tập trung thực hiện các giải pháp nhằm khôi phục hoạt động du lịch Thủ đô theo các giai đoạn phục hồi thị trường khách du lịch nội địa trước, kế đến là thị trường khách du lịch quốc tế.

Trong thời gian qua, nhiều điểm đến, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội đã chủ động liên kết, xây dựng các giải pháp kích cầu du lịch, thu hút khách đến Hà Nội, trao đổi khách hai chiều đến các địa phương trong cả nước.

Nhiều sản phẩm du lịch mới được hình thành, nhiều chương trình kích cầu du lịch được tung ra, nhiều chương trình chăm sóc khách hàng được chú trọng.

[Hà Nội nỗ lực phục hồi du lịch không gian văn hóa quận Hoàn Kiếm]

Khu Di tích Hỏa Lò xây dựng tour trải nghiệm “Đêm linh thiêng - Sáng ngời tinh thần Việt,” Ban quản lý di sản Hoàng thành Thăng Long có tour “Chạm vào quá khứ,” Bảo tàng Dân tộc học xây dựng gói hoạt động đặc thù, trải nghiệm khu ngoài trời với diện tích 5ha, Vườn thú Hà Nội đang nghiên cứu chương trình tham quan Vườn thú đêm tương tự như khu Safari Singapore…

Bên cạnh đó, nhiều điểm đến tại Hà Nội cũng giảm giá sâu các dịch vụ như Công viên Biển Hà Nội Baara Land, khu du lịch Ao Vua, Thiên đường Bảo Sơn…

Ông Chu Ngọc Quân, Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì, cho biết, để thu hút khách, Ban quản lý Vườn Quốc gia nỗ lực xây dựng nhiều chương trình kích cầu, bổ sung các hình thức dịch vụ du lịch cho khách - tổ chức tốt mùa du lịch ngắm hoa dã quỳ, bổ sung các trò chơi, mời các nhân vật nổi tiếng tham gia sự kiện, chuẩn bị sự kiện khinh khí cầu, khai thác tuyến du lịch từ cổng Vườn đến đền Thượng…

Trong dịp này các khách sạn trên địa bàn thành phố cũng thống nhất cao chủ trương phối hợp kích cầu du lịch. Trong 6 tháng đầu năm 2020 ước tính công suất trung bình khối khách sạn chỉ đạt khoảng 31,74%, giảm 38,35% so với cùng kỳ năm 2019. Trước tình hình đó, nhiều khách sạn thực hiện chương trình giảm giá như Bảo Sơn, Mường Thanh, Silk Path, Công đoàn Việt Nam, Hà Nội…

Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch Hà Nội, trong giai đoạn hiện nay, để phục hồi, phát triển du lịch rất cần sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn. Trong 6 tháng cuối năm 2020 Hà Nội phấn đấu thu hút từ 10-11 triệu lượt khách nội địa.

Kế hoạch kích cầu du lịch nội địa trên địa bàn thành phố năm 2020 sẽ tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội, gồm du lịch di sản, văn hóa, sinh thái, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại.

Các hình thái du lịch này sẽ được tổ chức trên địa bàn thành phố khi dịch COVID-19 được kiểm soát tại Việt Nam. Đồng thời, ngành du lịch cũng tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết hợp tác thu hút khách du lịch trong nước./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục