''Honest Thief'' chứng tỏ sức hấp dẫn của việc tới rạp xem phim

Bộ phim hành động gay cấn ''Honest Thief'' với diễn xuất của Liam Neeson đã một lần nữa dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ với doanh thu 2,4 triệu USD thu được từ 2.502 cụm rạp.
''Honest Thief'' chứng tỏ sức hấp dẫn của việc tới rạp xem phim ảnh 1Một cảnh trong phim. (Nguồn: AP)

Trong dịp cuối tuần qua, bộ phim hành động gay cấn ''Honest Thief'' với diễn xuất của Liam Neeson đã một lần nữa dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ với doanh thu 2,4 triệu USD thu được từ 2.502 cụm rạp.

Tuy The Open Road đã mở rộng quy mô trình chiếu ở bang New York, sau khi Thống đốc bang này - ông Andrew Cuomo, cho phép mở lại các rạp chiếu phim với công suất hạn chế kể từ ngày 23/10 vừa qua, ngoại trừ tại thành phố New York, nhưng ''Honest Thief'' vẫn giảm 44% doanh thu so với tuần khởi chiếu và theo đó thu về 7,5 triệu USD trong 10 ngày đầu tiên công chiếu ở Bắc Mỹ.

Doanh thu của ''Honest Thief'' trong một trong những thành tích thấp nhấp của một quán quân phòng vé Bắc Mỹ trong hai tháng qua.

Mặc dù vậy, ông Tom Ortenberg - Giám đốc điều hành của The Open Road, cho biết: ''Chúng tôi tin rằng rằng việc phát hành một bộ phim làm hài lòng khán giả, như 'Honest Thief', vào thời điểm này sẽ tạo ra làn sóng hưởng ứng tích cực, cần thiết để thúc đẩy sự thành công của bộ phim trong nhiều tuần tới. Những tuần liên tiếp đứng ở vị trí số một là một minh chứng khẳng định niềm tin đó'.''

Bên cạnh đó, ông Paul Dergarabedian - một nhà phân tích truyền thông cấp cao của Comscore, cho rằng ''Honest Thief'' đã chứng tỏ sức hấp dẫn của việc tới rạp xem phim.

Ông nêu rõ: ''Thành tích của 'Honest Thief' chứng minh rằng khán giả không từ bỏ cơ hội trải nghiệm tại các rạp chiếu phim và bộ phim hành động gay cấn với sự tham gia diễn xuất của Liam Neeson đã gỡ rối hoàn hảo cho những thách thức hiện nay, đồng thời giải tỏa cơn khát 'màn ảnh rộng' đối với mà khán giả. Trong bối cảnh các màn ảnh nhỏ tại gia đang là nguồn cung cấp không giới hạn các nội dung giải trí, các nhà sản xuất điện ảnh sẽ rất hạnh phúc khi thấy rằng khán giả vẫn có nhu cầu về phim chiếu rạp. Tuy doanh thu phòng vé thời điểm này trong năm nay là thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ trước đó, nhưng có một điều rõ ràng rằng khán giả chú trọng những trải nghiệm trong rạp chiếu phim.''

Trong dịp cuối tuần qua, bộ phim hài ''The War With Grandpa'' của hãng 101 Studios đã giảm doanh thu 25%, xuống còn 1,9 triệu USD thu về từ 2.345 cụm rạp. Như vậy, sau 17 ngày ra rạp, bộ phim mang về vỏn vẹn 9,7 triệu USD.

[Khán giả Bắc Mỹ bị "hút" vào cuộc đối đầu giữa Liam Neeson và FBI]

Bộ phim kinh dị giật gân ''The Empty Man'' của hãng Disney ra mắt nhẹ nhàng với 1,3 triệu USD tại 2.027 rạp chiếu phim ở Bắc Mỹ.

''The Empty Man'' là ''đứa con tinh thần'' của hãng 20th Century Fox, trước khi Disney mua lại các tài sản giải trí của Fox vào năm ngoái. Trong phim, James Badge Dale đóng vai một cựu cảnh sát đối phó với một băng nhóm bí mật đang tìm cách triệu hồi một thực thể siêu nhiên.

''Tenet'' của đạo diễn Christoper Nolan cũng thu về 1,3 triệu USD tại 1.801 rạp chiếu Bắc Mỹ trong tuần qua, chỉ giảm 15% trong tuần thứ tám công chiếu.

Trong dịp cuối tuần qua, ba tựa phim được mong chờ là ''Learies Blonde 3'' của MGM, ''Candyman'' của Universal và ''Ghostbusters: Afterlife'' của Sony đã bị hoãn công chiếu.

Trong lịch ra rạp năm 2020, chỉ còn một số bộ phim lớn của hãng Warner Bros, trong đó ''Wonder Woman 1984'' dự kiến ra mắt vào ngày 25/12.

Hiện thị trường điện ảnh tại ba thành phố lớn của Mỹ là New York, Los Angeles và San Francisco vẫn đang đóng cửa do đại dịch COVID-19, trong khi chuỗi rạp chiếu phim Regal cũng đã đóng cửa 536 địa điểm tại Mỹ kể từ ngày 8/10. Tuân thủ lệnh hạn chế xã hội để phòng dịch, các rạp chiếu phim khác tại Mỹ đã cắt giảm công suất hoạt động cũng như số giờ phục vụ.

Ông Shawn Robbins, chuyên gia phân tích điện ảnh thuộc Box Office Pro, cho rằng: ''Việc mở lại một số rạp chiếu phim ở bang New York giúp thúc đẩy chút đỉnh việc kinh doanh, nhưng chúng ta vẫn đang trong thời kỳ dịch bệnh, thời điểm mà các rạp chiếu phim nên đẩy mạnh truyền thông cho khán giả về sự an toàn của việc đi xem phim, hoặc hơn thế nữa là quảng bá các bộ phim mới. Sẽ mất vài tuần trước khi bất kỳ tựa phim chính thống nào thực sự xuất hiện trở lại từ các hãng phim lớn. Mục tiêu có thể đạt được lúc này là xây dựng niềm tin của khán giả''./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục