Huawei quyết tâm chiếm 10% thị phần smartphone tại Việt Nam

Hãng công nghệ Huawei đặt mục tiêu trong năm 2017 sẽ chiếm lĩnh 10% thị phần thị trường smartphone tại Việt Nam.

(Biểu đồ thị phần của Huawei tại Việt Nam năm 2016 và mục tiêu 2017).

Hãng công nghệ Huawei đặt mục tiêu trong năm 2017 sẽ chiếm 10% thị phần thị trường smartphone tại Việt Nam.

Trích dẫn báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường GFK, chiều 29/12, đại diện Huawei cho biết tính tới tháng Mười, thị phần smartphone của hãng đã đạt 3,7% và dự kiến hết năm nay sẽ tăng lên mức 5%. Trước đó, vào tháng Một, thị phần của Huawei chỉ là dưới 1%.

Ngoài ra, theo nghiên cứu của Neilsen, mức độ nhận diện thương hiệu của Huawei trong năm 2016 tại Việt Nam đã tăng từ 10% lên 59,3%.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Trà, Giám đốc tiếp thị Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam, thị phần tăng trưởng bởi do hãng đã tung ra các sản phẩm chiến lược và mở rộng kênh phân phối lên trên 2.500 điểm bán lẻ trên toàn quốc.

“Sản phẩm của chúng tôi có mặt tại cả 4 hệ thống bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay là Thế giới Di động, FPT Shop, Viettel Store và Viễn thông A,” bà Thanh Trà cho biết.

Huawei Mate 9 là smartphone mới nhất được hãng giới thiệu tại Việt Nam. (Nguồn: Huawei)

Bà Trà cũng cho hay trong năm 2017, hãng sẽ tập trung vào phân khúc các sản phẩm smartphone trung và cao cấp; tập trung vào những công nghệ mới như camera kép, chipset hiệu suất cao; xây dựng truyền thông hướng tới giới trẻ; tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối.

Đánh giá thị trường smartphone Việt Nam tiếp tục sôi động trong thời gian tới, Huawei đã đặt mục tiêu 10% thị phần tại thị trường Việt Nam năm 2017.

Ngoài kinh doanh, Huawei cũng cam kết đầu tư phát triển tại thị trường Việt Nam như việc khai trương 2 văn phòng mới tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh cùng Trung tâm Dịch vụ Sáng tạo Khách hàng (CSIC) tại Hà Nội.

Vào tháng Chín, lãnh đạo Huawei cũng đã báo cáo với Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng Mười Một và khẳng định tiếp tục đóng góp vào các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam với một Chương trình CSR (Trách nhiệm Xã hội Công dân Doanh nghiệp) được triển khai trong 3 năm trị giá 1 triệu USD.

Huawei trao tặng máy tính cho Trung tâm Nghị lực sống vào đầu tháng Mười Một. (Ảnh: Vietnam+)

CRS gồm các hoạt động như đào tạo công nghệ thông tin, truyền thông; tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động dành cho sinh viên; Chương trình Hạt giống Viễn thông Tương lai và các hoạt động tài trợ xã hội khác./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục