Mỹ: Doanh thu ngày Cyber Monday 2020 trên đà xô đổ mọi kỷ lục

Theo Adobe, ngày Cyber Monday năm nay sẽ trở thành "Vua của các ngày mua sắm trực tuyến" tại Mỹ, với mức doanh thu dự kiến từ 10,8 đến 12,7 tỷ USD.
Mỹ: Doanh thu ngày Cyber Monday 2020 trên đà xô đổ mọi kỷ lục ảnh 1Người dân chọn mua hàng hóa tại trung tâm thương mại ở New York, Mỹ, ngày 27/11/2020. (Ảnh: THX/ TTXVN)

Ngày "Cyber Monday" 2020 tại Mỹ được dự báo sẽ lập những kỷ lục mới về doanh thu bán hàng trực tuyến khi các đơn đặt hàng được công ty thăm dò thị trường Adobe Digital Insights ghi nhận trong ngày này đang tăng nhanh chóng.

Cyber Monday (tạm dịch: Ngày thứ Hai công nghệ) là ngày thứ Hai đầu tiên tiếp sau ngày siêu giảm giá Black Friday- ngày thứ Sáu cuối cùng của tháng 11 hằng năm.

Cyber Monday là dịp mà các tín đồ mua sắm trực tuyến mong đợi nhất trong năm để mua được các món đồ với giá rẻ bất ngờ qua các nền tảng thương mại điện tử.

Theo Adobe, ngày Cyber Monday năm nay sẽ trở thành "Vua của các ngày mua sắm trực tuyến" tại Mỹ, với mức doanh thu dự kiến từ 10,8 đến 12,7 tỷ USD.

Hãng này dự đoán vào khoảng thời gian cao điểm mua sắm trong buổi tối của ngày Cyber Monday, mỗi phút sẽ có ít nhất 13 triệu USD được giao dịch trên các nền tảng thương mại điện tử.

[Thế giới sẽ đón một mùa mua sắm cuối năm rất khác]

Trong khi đó, theo hãng nghiên cứu thị trường Baird Equity Research, sau khi im ắng hơn dự báo trong dịp lễ Tạ ơn vừa qua, các nền tảng thương mại điện tử đã tăng cường các chương trình giảm giá trong ngày Black Friday và dịp cuối tuần vừa qua.

Hãng thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon và nhiều hãng khác đã bắt đầu đưa ra những chương trình giảm giá hấp dẫn cho ngày Cyber Monday từ rất sớm, khuyến khích người tiêu dùng đặt mua các sản phẩm với giá cả được cho là "hời" nhất trong mùa mua sắm cuối năm.

Giám đốc Adobe Taylor Schreiner nhận định ngày Cyber Monday năm nay sẽ phá vỡ mọi kỷ lục bán hàng trực tuyến từng được xác lập. Khách hàng được khuyến khích nhanh tay đặt mua những món đồ làm quà tặng Giáng sinh vì phí giao hàng sẽ tăng dần trong các tuần từ nay tới ngày lễ quan trọng trong năm này.

Những mặt hàng giảm giá sâu nhất như TV, đồ chơi và máy tính có thể được lựa chọn nhiều trong dịp này vì giá của chúng có thể sẽ trở về mức bình thường sau Cyber Monday.

Adobe cũng tin rằng dù dịp cuối tuần qua đã có nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn nhưng đa số khách hàng đều đợi đến ngày Cyber Monday mới đặt mua các sản phẩm với tâm lý rằng đây sẽ là ngày mà các nhà bán lẻ đưa ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn nhất.

Bên cạnh đó, việc các nhà bán lẻ đầu tư nâng cấp các ứng dụng mua sắm trên điện thoại di động cũng là động lực cho ngày Cyber Monday năm nay trở nên nhộn nhịp hơn khi điện thoại thông minh giờ đây là thiết bị phổ biến trong mọi gia đình.

Theo Adobe, những sản phẩm được bán chạy nhất trong dịp cuối tuần qua là đồ chơi, trò chơi điện tử, đồng hồ thông minh Apple và máy chơi video game gia đình Xbox của Microsoft./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục