Nhiếp ảnh gia thích phô trương này đã giới thiệu bộ lịch tại một sự kiện tổ chứcở Florence, với sự tham dự của ngôi sao phim cấp ba nổi tiếng Rocco Siffredi,người nói rằng dư luận không nên "to tát hóa" sex và cần chấm dứt các "quan điểmcố chấp" của họ.
Năm ngoái Toscani đã chụp ảnh bộ phận sinh dục nữ cho một bộ lịch quảng cáo chocùng tập đoàn Vera Pelle, khiến cơ quan quản lý quảng cáo Italia phải lên tiếngchỉ trích.
Những người theo thuyết nam nữ bình quyền đã cho rằng các bức ảnh kinh dị nàyxúc phạm tới phẩm giá của giới đàn ông.
Nhưng một phụ nữ tới dự lễ ra mắt hôm thứ Năm lại nói: "Tôi nghĩ đã có một sựcông bằng được thực thi ở đây. Năm ngoái là phụ nữ và năm nay thì tới lượt namgiới" .
Philippe Daverio, một nhà phê bình nghệ thuật cũng tán thưởng: "Phụ nữ khỏa thânthì được trưng lên lịch, nhưng đàn ông thì không. Chúng tôi ở đây để bảo vệ namquyền."
Toscani nổi tiếng vì các bức ảnh quảng cáo gây tranh cãi của ông cho công ty sảnxuất quần áo Italia Benetton, vốn tạo sóng gió hồi năm ngoái với hàng loạt bứcảnh được chỉnh sửa cảnh các lãnh đạo thế giới hôn nhau.
Bức ảnh một người đang chết dần vì AIDS của ông công bố hồi năm 1992 cũng gâynhiều chỉ trích, giống như các bức ảnh quảng cáo khác chụp các tử tù ở Mỹ hồinăm 2000.
Một số đoạn quảng cáo sử dụng các hình ảnh của Toscani đã bị cấm tại Italy, gồmmột quảng cáo hồi năm 2005 cho một thương hiệu thời trang, có cảnh hai người đànông sờ soạng nhau khi đang ngồi trên ghế sofa, khiến đất nước có đông người theoThiên Chúa giáo phẫn nộ.
Năm 2007, Toscani lại tạo sóng gió khi chụp ảnh khỏa thân cô người mẫu chỉ cònda bọc xương người Pháp tên là Isabelle Caro, trong chiến dịch quảng cáo chốngchứng biếng ăn. Ông nói rằng còn muốn thông qua bức ảnh để nói lên mặt trái củathế giới những người mẫu./.