Trongbuổi phỏng vấn gần đây với GigaOM, Phó Chủ tịch khối Kỹ thuật mạng củaVerizon, ông Mike Haberman đã hé lộ về nguyên nhân dẫn tới những vấn đềtrục trặc đã qua.
PhóChủ tịch Haberman nói: “Là hãng đi tiên phong, chúng tôi phải đối mặt với khó khăn xuất hiện ngày càng nhiều. Những sựcố vừa qua là rất đáng tiếc, nhưng đó là những vấn đềkhông thể đoán biết trước được. Cả ba lần lỗi mạng trong tháng 12 này đều bắt nguồn từ hệ thống IMS (IP Multimedia Subsystem).”
ÔngHaberman cho biết thêm, lỗi ở IMS xảy ra khi Verizon tiến hành thay thếkiến trúc tín hiệu cũ ở các mạng 2G và 3G bằng mạng 4G mới.
Trướcđó, người dùng ở nhiều nơi trên nước Mỹ phản ánh rằng cả mạng 3G EV-DOvà 4G LTE của Verizon đều bị dính lỗi, khiến họ rất thất vọng.Tuynhiên, giới chuyên gia cho rằng việc Verizon đi tiên phong và phải đốimặt với những lỗi không mong muốn sẽ giúp tạo điều kiện cho các nhà mạngtriển khai 4G LTE sau này có cơ hội rút kinh nghiệm./.