Nhân viên hãng British Airways lại đình công

Các nhân viên phi hành đoàn hãnh hàng không lớn nhất của Anh, British Airways ngày 30/5 bắt đầu đợt đình công năm ngày lần thứ hai.
Các nhân viên phi hành đoàn hãnh hàng không lớn nhất của Anh, British Airways(BA) ngày 30/5 bắt đầu đợt đình công năm ngày lần thứ hai sau khi ban lãnh đạohãng và công đoàn không đạt được thỏa thuận về điều kiện lao động của nhân viên.

Cuộc đình công năm ngày lần thứ nhất diễn ra từ ngày 24-28/5. Ngày 29/5 cácnhân viên quay trở lại làm việc một ngày, tuy nhiên BA vẫn không thể thực hiệnđược tất cả các chuyến bay theo lịch. BA với các chuyến bay phục vụ khoảng90.000 lượt hành khách/ngày, cho biết khoảng 1/4 số hành khách của hãng sẽ bịảnh hưởng của cuộc đình công.

Công đoàn Unite dự kiến tiến hành công cuộc đình công năm ngày lần thứ ba từ ngày5-9/6 nếu BA không chịu nhượng bộ. Trong khi đó, Unite đã rút lại một loạtyêu sách đối với lãnh đạo BA, chỉ yêu cầu trả tiền thưởng và cho phép các nhânviên được đi máy bay miễn phí.

BA đã cắt tiền thưởng và những ưu đãi đối với các nhân viên đã tham gia các cuộcđình công hồi tháng 3 và 4/2010, gây thiệt hại cho hãng gần 85 triệu bảng Anh.

Mâu thuẫn giữa Unite và lãnh đạo BA phát sinh cuối năm ngoái do các kế hoạch củaBA cắt giảm số nhân viên phi hành đoàn trên các chuyến bay đường dài từ 15 xuốngcòn 14 và trì hoãn tăng lương trong hai năm nhằm tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, BA còn tìm cáchcắt giảm ngân sách cho nhân viên phi hành đoàn do hoạt động của hãng bị thua lỗvới mức lỗ trước thuế trong năm 2009 lên tới hơn 400 triệu bảng Anh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Biểu tượng nền tảng TikTok trên màn hình điện thoại ở Arlington, Virginia, Mỹ. (Nguồn: THX/TTXVN)

TikTok ký thỏa thuận bán chi nhánh tại Mỹ

Thỏa thuận sẽ chấm dứt cuộc tranh chấp kéo dài nhiều năm nhằm buộc công ty Trung Quốc ByteDance phải bán hoạt động kinh doanh tại Mỹ nhằm xoa dịu những lo ngại về an ninh quốc gia.

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Khát vọng bầu trời và tầm nhìn của Bầu Hiển

Trong bối cảnh hạ tầng hàng không quá tải, chiến lược đầu tư sân bay, kỹ thuật và logistics của T&T Group cho thấy tầm nhìn dài hạn của Bầu Hiển về một hệ sinh thái hàng không tự chủ và bền vững.