Paris tráng lệ vẫn là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới

Lượng du khách đến nội thành Paris trong năm 2013 tiếp tục đạt một kỷ lục mới với 29,3 triệu lượt người, trong đó có 12,1 triệu khách quốc tế.
Paris tráng lệ vẫn là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới ảnh 1 Khách du lịch bên Tháp Eiffel ở Paris (Pháp). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Lượng du khách đến nội thành Paris (gồm 20 quận) trong năm 2013 tiếp tục đạt một kỷ lục mới với 29,3 triệu lượt người, trong đó có 12,1 triệu khách quốc tế, đặc biệt là du khách Mỹ và Trung Quốc.

Nếu tính cả ba tỉnh xung quanh thủ đô Paris, thì số lượng du khách lên đến 47 triệu người, giúp Paris duy trì ngôi vị "Điểm đến du lịch số một thế giới."

Sở Du lịch Paris cho biết động lực thúc đẩy đà tăng trưởng năm 2013 của ngành du lịch Paris là lượng du khách đến từ các nước ngoài châu Âu, từ các thị trường xa xôi, thuộc diện "trung thành" như Mỹ, hoặc các nước có tiềm năng tăng trưởng cao như Trung Quốc, Australia và các nước Trung Đông.

Theo số liệu về số lượng du khách năm 2013 do Sở du lịch Paris công bố, số lượng du khách Mỹ đến Paris có mức tăng ấn tượng, đạt 15%; trước đó lượng du khách này đã khôi phục mức đỉnh cao của năm 2005 là 1,85 triệu người.

Số lượng du khách Trung Quốc tăng vọt với tỷ lệ 27%, với hơn 500.000 người, tiếp theo là du khách từ các nước Trung Đông cũng tăng 21%, đạt mức 452.000 lượt khách. Ngược lại, số du khách Pháp và châu Âu đến Paris không tăng nhiều.

Theo các quan chức ngành du lịch Paris, số liệu trên đây mới chỉ tính số lượng du khách thuê phòng khách sạn bên trong nội thành Paris.

Trong khi đó, có rất nhiều du khách đến thăm Paris nhưng lại ở các khách sạn ngoại thành sát cạnh thủ đô. Chẳng hạn như vào năm 2013, trong tổng số 0,99 triệu du khách Trung Quốc lưu trú tại vùng Paris và các tỉnh bao quanh ở vòng trong và vòng ngoài, chỉ có 0,22 triệu người là thuê khách sạn trong nội thành.

Do vậy, nếu tính toàn bộ lượng du khách tại 20 quận nội thành và ba tỉnh lân cận, thì số du khách lên đến 47 triệu, trong đó có 16,6 triệu khách quốc tế.

Theo số liệu này, các quan chức ngành du lịch Paris khẳng định thủ đô Pháp vẫn giữ ngôi vị "Điểm đến du lịch hàng đầu thế giới"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.