Chiều 8/4, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đơn vị trong ngành du lịch đã tổ chức phát động chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City.”
Chiến dịch được chính thức phát động từ nay đến tháng 9/2022 bằng chuỗi hoạt động đa dạng với hình thức phong phú.
Chiến dịch có sự tham dự, tương tác trao đổi thông tin về quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng hình ảnh Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh tại các nước của hơn 50 cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Việt Nam tại Australia, Bulgaria, Nam Phi, Israel, Slovenia, Slovakia, Kuwait, Saudi Arabia… và hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch hàng đầu, tập đoàn khách sạn trên địa thành phố.
Trong khuôn khổ chiến dịch, Ban tổ chức giới thiệu bộ nhận diện, gồm: video clip, các bộ ảnh, các bài giới thiệu “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City” và ký kết triển khai chương trình du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) giai đoạn 2022-2025.
Song song đó, Ban tổ chức công bố kế hoạch chuỗi sự kiện, gồm: Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2022; Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 (ITE HCMC 2022); Lễ hội Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh; Giải marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 năm 2022; Ngày hội Khinh khí cầu...
Sở Du lịch phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các sự kiện quảng bá, giới thiệu điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh như Lễ hội Tết Việt, Liên hoan lân sư rồng, Lễ hội Trái cây Nam bộ, Festival Hoa lan, Tinh hoa Gạo Việt; Tinh hoa Nông sản Việt; Lễ hội Bánh mỳ Sài Gòn...
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, tính đến thời điểm này, đã có hàng trăm doanh nghiệp với chương trình ưu đãi hấp dẫn cho du khách hưởng ứng chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn-Welcome to Ho Chi Minh City." Đây là tín hiệu tích cực và cho phép kỳ vọng ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh khởi sắc sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sáng kiến triển khai chiến dịch truyền thông này đồng thời đề nghị Sở Du lịch tiếp tục chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện chủ động triển khai cụ thể, sáng tạo những nhiệm vụ đã được Ủy ban nhân dân thành phố giao về mở cửa du lịch và thu hút khách đến thành phố.
Các hãng hàng không, sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Sài Gòn, ga Sài Gòn và các đơn vị liên quan phối hợp, hỗ trợ để ngành du lịch tổ chức đa dạng hoạt động quảng bá, xúc tiến thương hiệu du lịch và gia tăng trải nghiệm thú vị của khách du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.
[Thành phố Hồ Chí Minh đón đoàn khách du lịch quốc tế từ Mỹ]
Ông Dương Anh Đức cho rằng ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã và sẽ nỗ lực tái đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đào tạo nguồn nhân lực, đổi mới sáng tạo các chương trình du lịch… với kỳ vọng sẽ mang đến những trải nghiệm phù hợp nhất cho khách du lịch.
Tuy nhiên, để các sản phẩm đó đến với khách du lịch, công tác truyền thông quảng bá cần được chú trọng, nhất là khi sức cạnh tranh, truyền thông về hình ảnh, du lịch của các nước trong khu vực và quốc tế đang trở thành cao trào. Vì vậy, ngành du lịch và doanh nghiệp cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan thông tấn, báo chí trong quảng bá sản phẩm, thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.
Cộng đồng doanh nghiệp du lịch cần tiếp tục phát huy sự năng động trong việc khôi phục và tổ chức lại hoạt động, góp phần phục hồi nhanh chóng ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố với những chương trình cụ thể, hấp dẫn dành cho du khách./.