Phát động cuộc thi clip quảng bá du lịch truyền cảm hứng cho du khách

Các tác phẩm clip dự thi yêu cầu thể hiện phong cảnh đẹp của đất nước và những trải nghiệm thú vị, những câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ cho du khách.
Tam Cốc-Bích Động mùa lúa chín, một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất của Ninh Bình. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Tam Cốc-Bích Động mùa lúa chín, một trong những điểm đến du lịch đẹp nhất của Ninh Bình. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Lễ phát động Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam đã diễn ra ngày 15/5 tại Hà Nội. Đây là sự kiện do Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức với sự hỗ trợ của Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội và Công ty Mr.Linh’s Advanture.

Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (9/7/1960-9/7/2020).

Trải qua 60 năm hình thành và phát triển, ngành du lịch Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trong khu vực và trên thế giới.

Du lịch Việt Nam nổi tiếng với những vẻ đẹp, giá trị tự nhiên phong phú, hấp dẫn cùng văn hóa bản địa đặc sắc. Tất cả đã làm nên nguồn cảm hứng, tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế…

Ban Tổ chức kỳ vọng rằng thông qua tuyên truyền, quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước con người Việt Nam, Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam sẽ góp phần khuyến khích, truyền tải tình yêu, khát vọng khám phá du lịch Việt Nam của du khách. Qua đó, ngành du lịch có thêm dữ liệu để quảng bá, xúc tiến du lịch nước nhà.

Cuộc thi có đề tài là khám phá vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam. Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ cho du khách.

[Infographics] Việt Nam lọt top điểm đến hàng đầu sau dịch COVID-19

Theo Ban tổ chức, cuộc thi dành cho công dân Việt Nam, công dân nước ngoài đã từng đi du lịch Việt Nam, đủ 18 tuổi trở lên.

Mỗi tác giả có thể gửi tối đa 5 clip dự thi, mỗi bài dự thi có thời lượng tối thiểu 30 giây, tối đa là 2 phút. Các tác phẩm dự thi sẽ được đăng tải trên kênh Youtube của Tổng cục Du lịch.

Ban tổ chức sẽ không xem xét các tác phẩm có nội dung không phù hợp (không đứng đắn, tục tĩu, lăng mạ, quấy rối hoặc bôi nhọ, mô tả hành vi không phù hợp hoặc gây thương tích, chết chóc, thù hận); có hành vi nguy hiểm hoặc vô trách nhiệm có thể gây hại cho bản thân hoặc người khác; nội dung phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử; nội dung quá nhạy cảm về chính trị, văn hóa, vi phạm pháp luật…

Ban tổ chức nhận bài dự thi trong một tháng, từ ngày phát động (15/5) đến ngày 15/6/2020.

Công tác chấm thi dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6/2020; việc công bố tác phẩm, tác giả đoạt giải sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 7/2020.

Kết quả cuộc thi được cập nhật tại website của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: www.vietnamtourism.gov.vn.

Giải thưởng của Cuộc thi clip quảng bá du lịch Việt Nam gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và giải khuyến khích dành cho các tác giả, tác phẩm dự thi xuất sắc nhất./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục