Phát triển du lịch là khâu đột phá của tỉnh Tuyên Quang

Các khu, điểm du lịch ở Tuyên Quang đón 138.000 lượt khách, trong đó có hơn 450 lượt khách nước ngoài; doanh thu đạt khoảng 126 tỷ đồng; đây là tín hiệu vui cho ngành du lịch địa phương.
Phát triển du lịch là khâu đột phá của tỉnh Tuyên Quang ảnh 1Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào, Ban Quản lý các Khu du lịch tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh: Vũ Quang/TTXVN)

Trong 4 ngày nghỉ lễ (30/4-3/5), lượng du khách đến tham quan tỉnh Tuyên Quang tăng đột biến.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn đã đón 138.000 lượt khách, trong đó có hơn 450 lượt khách nước ngoài; doanh thu đạt khoảng 126 tỷ đồng. Đây là tín hiệu vui cho ngành Du lịch địa phương trong điều kiện “sống chung,” kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Các khu, điểm du lịch thu hút đông du khách tham quan như Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Tân Trào; Khu danh lam thắng cảnh Na Hang-Lâm Bình; các điểm du lịch tại các huyện Na Hang, Lâm Bình, Chiêm Hóa...

[Dấu ấn Tuyên Quang trên chặng đường phát triển du lịch hậu COVID-19]

Phát triển du lịch được tỉnh Tuyên Quang xác định là một trong ba khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong những ngày nghỉ lễ, để thu hút khách đến tham quan, các địa phương trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, du lịch để kích cầu như trải nghiệm "Bơi mảng-Hát Then trên hồ Nà Nưa" thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào; trình diễn trang phục các dân tộc ở huyện Lâm Bình; Giao lưu Câu lạc bộ Kayak ba miền Bắc-Trung-Nam tại Hồ thủy điện Tuyên Quang; trình diễn nhảy lửa ở thôn Thượng Minh, xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình; tham quan, cắm trại tại rừng Phiêng Bung và vườn lê, điểm bay dù lượn tại xã Hồng Thái (huyện Na Hang)…

Tỉnh Tuyên Quang đặt mục tiêu năm 2022, đón hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu xã hội về du lịch đạt hơn 2.300 tỷ đồng. Năm 2025, đón trên 3 triệu lượt khách du lịch, tổng thu từ du lịch đạt trên 4.800 tỷ đồng, đóng góp cho GRDP từ 6% trở lên, tạo việc làm cho trên 25.000 lao động.

Đến năm 2030, tỉnh phấn đấu đón trên 5,5 triệu lượt khách du lịch; đóng góp vào GRDP toàn tỉnh từ 10% trở lên; tạo việc làm cho trên 35.000 lao động…/.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.