Tuyên Quang đón hơn 22.000 lượt khách du lịch trong 3 ngày nghỉ lễ

Các điểm du lịch thu hút du khách tới tham quan trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương như khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, khu danh lam thắng cảnh Na Hang-Lâm Bình, các điểm du lịch cộng đồng.
Tuyên Quang đón hơn 22.000 lượt khách du lịch trong 3 ngày nghỉ lễ ảnh 1Du khách tham quan Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào. (Ảnh: Quang Đán/TTXVN)

Kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 9-11/4), toàn tỉnh Tuyên Quang đón và phục vụ hơn 22.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, trong đó khách lưu trú khoảng trên 13.000 lượt người.

Đây là tín hiệu mừng cho ngành du lịch tỉnh Tuyên Quang trong điều kiện “sống chung," kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Các điểm du lịch thu hút đông du khách tới tham quan trong kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương như khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào đón hơn 10.000 lượt; khu danh lam thắng cảnh Na Hang-Lâm Bình, các điểm du lịch cộng đồng Na Hang, Lâm Bình hơn 8.000 lượt khách... Doanh thu từ du lịch trong 3 ngày nghỉ lễ ước đạt khoảng 20 tỷ đồng.

Phát triển du lịch cũng được tỉnh Tuyên Quang xác định là một trong ba khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025.

[Kỳ nghỉ lễ đầu tiên sau khi mở cửa hoàn toàn: Du lịch sôi động trở lại]

Ngay trong những tháng đầu năm 2022, sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát, để thu hút du khách, tỉnh đã tổ chức nhiều sự kiện du lịch, văn hóa và ra mắt sản phẩm du lịch mới như "Bơi mảng - Hát Then trên hồ Nà Nưa" (vào tháng 1, tại hồ Nà Nưa, thuộc Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Tân Trào); lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ nhất vào cuối tháng 3; lễ hội nhảy lửa của người Pà Thẻn (đầu tháng 4); các hoạt động du lịch trải nghiệm về nguồn, trải nghiệm nông nghiệp, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch cộng đồng...

Tỉnh Tuyên Quang phấn đấu năm 2022 đón hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch, doanh thu xã hội về du lịch đạt hơn 2.300 tỷ đồng; đến năm 2025, đón trên 3 triệu lượt khách du lịch; tổng thu xã hội từ du lịch đạt trên 4.800 tỷ đồng; đóng góp cho GRDP từ 6% trở lên; tạo việc làm cho trên 25.000 lao động.

Đến năm 2030, tỉnh phấn đấu đón trên 5,5 triệu lượt khách du lịch; đóng góp vào GRDP toàn tỉnh từ 10% trở lên; tạo việc làm cho trên 35.000 lao động./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.