Rượu whisky mang về 5,5 tỷ USD cho kinh tế Anh

Rượu whisky tiếp tục là một sản phẩm xuất khẩu quan trọng của Anh sau khi mang khoảng 5,5 tỷ USD cho xứ sở sương mù trong năm 2010.
Rượu whisky tiếp tục là một sảnphẩm xuất khẩu quan trọng của Anh sau khi mang về 3,45 tỷ bảng (khoảng 5,5 tỷUSD) cho xứ sở sương mù trong năm ngoái, tăng khoảng 10% so với năm trướcđó.

Hiệp hội Whisky Scotland (SWA) cho biết giá trị xuất khẩu của rượu whisky năm2010 đạt mức cao kỷ lục, bất chấp khối lượng giảm. So với năm 2000, giá trị xuấtkhẩu của mặt hàng này tăng tới 60%.

Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu nhiều nhấtrượu whisky Scotland, với giá trị gần 500 triệu bảng trong năm ngoái. Tiếp đếnlà các thị trường Brazil Trung Quốc, Ấn Độ, Nga.

Giám đốc SWA Gavin Hewitt nóirượu whisky đóng một "vai trò quan trọng” cho sự phục hồi của kinh tế Anh. Cứmỗi giây nước Anh lại thu về 109 bảng từ rượu whisky.

Để có thêm một năm thànhcông nữa, SWA sẽ tiếp tục hỗ trợ mở rộng thị trường và bảo vệ pháp lý cho cácnhà sản xuất rượu Scotland./.

Vũ Hội/London (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Kêu gọi kiểm tra nguồn gốc món "lòng se điếu"

Kêu gọi kiểm tra nguồn gốc món "lòng se điếu"

Các chuyên gia và người tiêu dùng đang đặt dấu hỏi về tính xác thực và độ an toàn của "Lòng se điếu" – còn gọi là phèo hai da đang trở thành hiện tượng ẩm thực được săn lùng tại Việt Nam.

Phở các vùng miền có gì khác biệt?

Phở các vùng miền có gì khác biệt?

Giữa không gian cổ kính của Hoàng thành Thăng Long – nơi lưu giữ hồn cốt văn hóa nghìn năm, Festival Phở 2025 đang diễn ra sôi động, thu hút đông đảo du khách và người dân thủ đô. 

Vĩnh Long: Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Vĩnh Long: Xác lập kỷ lục 135 món ăn từ trái thanh trà

Ngày hội Thanh trà và công diễn xác lập kỷ lục Việt Nam 135 món ăn chế biến từ trái thanh trà, không chỉ là dịp để người dân thưởng thức loại quả này, mà còn là cơ hội để quảng bá đặc sản địa phương,