Trong khi đó, sự cố trên diện rộng này đã bước sang ngày thứ ba đối với ngườidùng BlackBerry ở châu Âu, châu Á, Mỹ Latin và châu Phi.
Research In Motion (RIM), hãng chế tạo BlackBerry cho biết, người dùng ở Mỹ "thỉnhthoảng có thể gặp phải những trở ngại khi sử dụng dịch vụ trong sáng 12/10," vàkhẳng định đang nỗ lực để khắc phục sự cố.
Phát ngôn viên Mark Langton của Bell Canada cho biết, một số người dùngBlackBerry của tất cả các nhà mạng ở Canada đã bị ảnh hưởng.
Sự cố nói trên xảy ra hôm 10/10, khiến nhiều chủ sở hữu BlackBerry tức giận.
Đến ngày 11/10, RIM khẳng định một mắt xích then chốt trong cơ sở hạ tầng củahãng này bị lỗi và chức năng backup cũng không hoạt động. Hiện RIM đang tìm cáchđể khai thông một lượng lớn dữ liệu bị ùn đọng.
Sự cố sập mạng dịch vụ nói trên, là vụ việc kéo dài nhất trong nhiều năm qua, đãkhiến RIM ngày càng khốn đốn trong bối cảnh công ty này đang phải chật vật vớidoanh số bán hàng suy giảm và chiếc máy tính bảng PlayBook bị lép vế, trong khigiá cổ phiếu của RIM tụt xuống ngưỡng thấp nhất trong 5 năm qua./.