Ngày 15/11, Ngày vàng khuyến mại đầu tiên trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 bắt đầu diễn ra. Ghi nhận của đoàn kiểm tra Sở Công thương Hà Nội cho thấy, sự hưởng ứng của người dân đối với Ngày vàng khuyến mại rất tích cực, doanh thu của các Điểm vàng tăng đáng kể.
Big C Thăng Long là một trong những Điểm vàng thu hút đông đảo khách hàng trong Ngày vàng đầu tiên. Ngày hôm nay, lượng khách hàng tăng khoảng 10% so với các ngày cuối tuần trước, doanh thu tăng khoảng 15%. Hàng hóa được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn trong Ngày vàng là các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.
Bà Phạm Huyền Trang, Giám đốc Siêu thị Big C Thăng Long cho biết: Hầu hết mặt hàng nông sản đều được Big C khai thác tại Việt Nam với chất lượng đảm bảo, giá thành hợp lý. Cũng để kích thích khả năng mua sắm của người tiêu dùng, bắt đầu từ ngày 14/11, Big C cam kết về giá để người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa có chất lượng tốt, giá rẻ.
Theo đó, trong phạm vi bán kính 7 km, hệ thống Big C cam kết sẽ tặng sản phẩm miễn phí nếu khách hàng tìm thấy sản phẩm tương đương tại các siêu thị khác có mức giá rẻ hơn so với giá bán tại siêu thị Big C. Chương trình áp dụng cho sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh gồm, thực phẩm mặn – ngọt, đồ uống, hóa mỹ phẩm, bơ sữa, thịt nguội.
Tại Điểm vàng Siêu thị điện máy HC 411 Tam Trinh, quận Hoàng Mai cho thấy, công tác tham gia Ngày vàng trong Tháng khuyến mại Hà Nội 2014 tổ chức tốt. Ông Tô Chính Nghĩa, Phó Tổng giám đốc Chiến lược phát triển và marketing Công ty TNHH thương mại VHC (quản lý hệ thống siêu thị điện máy HC) cho biết 12 siêu thị HC trên toàn miền Bắc đều hưởng ứng Tháng khuyến mại Hà Nội.
Doanh số 14 ngày đầu của Tháng khuyến mại trên toàn hệ thống tăng 103%, số lượng đơn hàng tăng 67%, lượng khách tăng 66% so với cùng kỳ tháng trước. Riêng tại Hà Nội, doanh số tăng 46%, đơn hàng tăng 74% và lượng khách tăng 84%. Trong hai Ngày vàng khuyến mại dự báo doanh số tăng 3-5 lần so với ngày thường và doanh số cả tháng tăng 1,3-1,5 lần so với các tháng khác. HC cũng mong muốn chương trình đến với tất cả người tiêu dùng do vậy tập trung vào công tác chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm, các chương trình khuyến mại.
Tại một Điểm vàng ở ngoại thành, Siêu thị Hapromart số 2 Ngô Xuân Quảng, huyện Gia Lâm cũng ghi nhận không khí mua sắm sôi động trong Ngày vàng. Trong tổng số trên 20.000 mặt hàng đang kinh doanh tại siêu thị có tới trên 2.000 mặt hàng áp dụng khuyến mại trong dịp này, trong đó nhiều sản phẩm giảm giá sâu từ 20% - 50%.
Trong 14 ngày đầu Tháng khuyến mại, doanh số tăng 12%, lượng khách tăng 15%. Riêng trong Ngày vàng đầu tiên, doanh số tăng trên 30%, lượng khách tăng 17-18% so với ngày thường.
Ông Vũ Minh Tuấn, Giám đốc Công ty CP thương mại đầu tư Long Biên (đơn vị quản lý) cho biết: “Để chuẩn bị cho Ngày vàng và cả Tháng khuyến mại, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đàm phán với các nhà cung cấp để thực hiện giảm giá sâu, thu hút khách hàng mua sắm. Hiện nay, lượng hàng khuyến mại của siêu thị đủ đáp ứng nhu cầu của khách”.
Qua kiểm tra các Điểm vàng trong ngày đầu tổ chức Ngày vàng, bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho rằng các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo mức giá tốt để phục vụ nhân dân.
Ngoài ra, công tác tuyên truyền, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, sự hưởng ứng của người dân trong Ngày vàng tích cực. Chính vì vậy, doanh thu của Điểm vàng, lượng khách tăng rõ rệt, góp phần tăng mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội. Sở Công thương cũng đôn đốc, nhắc nhở doanh nghiệp thực hiện tốt hơn công tác tuyên truyền, có hình thức khuyến mại tốt hơn để chương trình khuyến mại đạt hiệu quả cao.
Ngày vàng khuyến mại tiếp tục diễn ra vào ngày 16/11 tại 28 Điểm vàng trên toàn địa bàn thành phố./.