Tổ chức giải thưởng tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo

Sự kiện nhằm tuyển chọn, tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.
Tổ chức giải thưởng tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo ảnh 1Một số mẫu logo tuyên truyền cho "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam." (Ảnh: BTC)

"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" chính thức được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam khởi động từ ngày 30/6.

Giải thưởng gồm 4 hạng mục do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xét chọn, 5 hạng mục do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam xét chọn, 6 giải do công chúng bình chọn. Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19/11.

Ông Nguyễn Trường Sơn, Tổng thư ký Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, cho biết sự kiện được tổ chức nhằm tuyển chọn, tôn vinh các tác phẩm quảng cáo sáng tạo, độc đáo, ấn tượng, có tính thẩm mỹ cao, mang bản sắc văn hóa Việt Nam, thể hiện trách nhiệm với môi trường và cộng đồng.

Sự kiện cũng tạo sân chơi thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao trên tất cả các loại hình, phương tiện quảng cáo.

Về cơ cấu giải thưởng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao các giải thưởng cho Quảng cáo trên truyền hình; Quảng cáo trên ấn phẩm in; Quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; Quảng cáo trên báo điện tử.

[Nghệ sỹ tham gia quảng cáo: Cần nâng cao trách nhiệm và đạo đức xã hội]

Giải thưởng do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đề xuất gồm: Quảng cáo truyền thanh; Quảng cáo trên màn hình điện tử; Quảng cáo sáng tạo phát triển ứng dụng công nghệ thông tin; Bộ nhận diện thương hiệu; Giải thương hiệu có hoạt động xã hội ý nghĩa...

Để chuẩn bị cho Giải thưởng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức cuộc thi sáng tác logo biểu trưng “Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” để sử dụng trong các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, phát triển sự nghiệp ngành quảng cáo tại Việt Nam.

Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng của 40 tác giả với hơn 140 tác phẩm tham dự từ nhiều đơn vị và địa phương trong cả nước.

Sau quá trình bình xét và chấm giải, Ban Giám khảo đã thống nhất chọn ra 15 tác phẩm xuất sắc nhất để đưa vào vòng chung kết. Tác phẩm đạt giải Nhất sẽ được chọn làm logo chính thức của Giải thưởng Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục