Tại một gian hàng khiêm tốn ở một góc hội chợ, được trang trí đơn giản nhưngcũng không kém phần bắt mắt với cờ tổ quốc, nón lá, ảnh về tiềm năng du lịch củacác vùng miền Việt Nam, anh Mai Nam thắng, Phó giám đốc Công ty du lịch LaPalanche Voyages, cho biết từ khi thành lập (năm 2003) đến nay, công ty luôntham gia hội chợ thường niên này nhằm tiếp cận và giới thiệu sản phẩm trực tiếpđến khách hàng Pháp, châu Âu và quốc tế không qua trung gian, vì đây thị trườngchiến lược đầy tiềm năng không chỉ của công ty mà cả ngành du lịch của Việt Nam.
Theo anh Thắng, mặc dù những khó khăn do khủng hoảng kinh tế tài chính gây ranhưng xu hướng du khách đến với loại hình du lịch khám phá, mạo hiểm và gần gũivới thiên nhiên ngày một gia tăng. Họ không chỉ muốn tìm hiểu, phám phá nhữnggiá trị văn hóa đặc sắc đích thực của mỗi vùng miền của mỗi nước mà còn muốnđược giao lưu trao đổi và đắm chìm trong những không gian hay gia đình truyềnthống của người dân.
Để đáp ứng nhu cầu này, La Palanche Voyages sớm đưa ra những loại hình sảnphẩm du lịch mới mang tính đặc thù chiếm tới 60% các sản phẩm của công ty.
Anh Thắng cho biết thêm, trong tương lai, để phát triển du lịch bền vững, cácdoanh nghiệp lữ hành tư nhân nói chung và La Palanche Voyages nói riêng, ngoàiviệc cần quan tâm đến việc hoàn thiện trình độ chuyên môn và ngoại ngữ của độingũ hướng dẫn viên và nhân viên du lịch, cần đảm bảo chất lượng và tăng cường đadạng hóa các sản phẩm du lịch, phát triển các loại hình du lịch “không truyềnthống” với việc chú trọng ba yếu tố: mạo hiểm, tăng cường gặp gỡ giao lưu trựctiếp và tăng cường các giá trị truyền thống đích thực đặc trưng của đất nước.
Không chỉ là Hội chợ bán lẻ các sản phẩm du lịch lớn nhất nước Pháp và châuÂu được tổ chức hàng năm tại Paris, Hội chợ du lịch Thế giới còn là nơi gặp gỡ,giao lưu giữa khách du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, các nhà chuyên nghiệptrong kinh doanh nhà hàng, khách sạn…
Hội chợ năm nay thu hút khoảng 700 gian hàng của các công ty tư nhân du lịchlữ hành, các khách sạn, nhà hàng nổi tiếng đến từ nhiều nước khác nhau, chủ yếubố trí theo từng nước, khu vực, được bài trí cầu kỳ, theo các điểm nhấn văn hóa,lễ hội đặc trưng của từng vùng miền, khu vực của mỗi nước, nhằm tạo nên một “bữatiệc văn hóa” ấn tượng giàu nét truyền thống và đa sắc màu.
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, đã có hơn 90.000 lượt khách đã đến tham quan,trung bình khoảng 15.000-20.000 khách/ngày.
Đến với hội chợ, du khách có cơ hội tìm hiểu các hoạt động quản bá du lịch, quacác hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội, các hội thảo, hội nghị bàn tròn, thờitrang, chiếu phim 3D … vô cùng phong phú do rất nhiều nước đến từ các châu lụckhác nhau tổ chức. Đặc biệt, nét mới của Hội chợ năm nay là không gian nếm rượudu lịch lần đầu tiên được tổ chức./.