4 đại biểu Việt Nam sẽ tham dự hội nghị, gồm ông Bùi Anh Tuấn,Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ Giáo dục và Đàotạo), bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Dự án Đại học quốc tếTrí Việt, ông Phùng Xuân Nhã, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội và sinhviên Tôn Nữ Tường Vy, Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh.
Năm nay, Giải thưởng giáo dục WISE sẽ trao giải thưởng cho 6 dựán đổi mới giáo dục đến từ 4 quốc gia gồm dự án Al Jisr (Morocco) kếthợp trường học và kinh doanh để nâng cao chất lượng giáo dục, dự ánConnexions (Mỹ) chia sẻ tài liệu học tập thông qua hệ thống dữ liệu mở, dự ánSueñaLetras (Chile) hỗ trợ kỹ năng đọc viết cho trẻ em khiếm thính và 3 dự áncòn lại là của vương quốc Anh gồm dự án BBC Janala cung cấp chương trìnhhọc tiếng Anh thông qua thiết bị di động, dự án Hợp tác sáng tạo phát triểnkỹ năng sáng tạo của thế hệ trẻ, và dự án nâng cao chất lượng giáo viêntại Sub-Saharan Africa.
Những người đoạt giải WISE 2011 sẽ được nhận giải thưởng trị giá20.000 USD. Người đoạt giải còn có cơ hội trình bày dự án đến các lãnh đạo hàngđầu thế giới tại Hội nghị cấp cao WISE.
Giải thưởng WISE được lập ra để tìm kiếm, trưng bày và xúc tiến những dựán giáo dục mang tính cách tân toàn cầu. Sáng kiến hợp tác toàn cầu này được Tổchức Qatar giới thiệu năm 2009, dưới sự bảo trợ của Công chúa Sheika Moza BintNasser.
Nhiệm vụ của tổ chức này nhằm chỉ ra những vấn đề thách thức trong giáodục của thế kỷ 21, mở rộng đối thoại toàn cầu và thực thi các giải pháp thựctiễn và bền vững.
Cho đến nay, đã có 18 dự án được trao giải và 98 người vàovòng chung kết từ hơn 100 quốc gia gửi bài tham dự. Những sáng kiến này đang dầnxây dựng một cộng đồng những nhà cách tân giáo dục thế giới.
Với mục đích này, WISE tổ chức một Hội nghị cấp cao thường niên để tạo ramột cương lĩnh thống nhất và là nơi gặp gỡ cho những lãnh đạo và chuyên gia tâmhuyết chia sẻ những phương pháp tối ưu cho giáo dục. WISE cũng là nỗ lực hằngnăm nhằm vượt qua khỏi quy luật truyền thống của cộng đồng giáo dục để xúc tiếnnhững đổi mới và hành động thực hiện cụ thể./.