Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng gần 30 doanh nghiệp trong nước đã tham gia Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) tại London (Vương quốc Anh) từ ngày 7 đến 10/11, nhằm tìm kiếm và mở rộng thị trường kinh doanh cũng như quảng bá cho hình ảnh đất nước.
Địa điểm tổ chức lần này là Trung tâm hội chợ quốc tế Excel London phần nào cho thấy WTM là một trong hai hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới. Hội chợ WTM năm nay có tổng cộng 7.600 gian hàng của hơn 200 quốc gia, được bố trí trên diện tích khoảng 42.000m2.
Khu Việt Nam với gần 30 gian hàng, tuy không lớn bằng một số nước khác trong khu vực như Thái Lan, Malaysia nhưng được bố trí một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.
Ngoài mục đích quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung, hội chợ WTM năm nay có điểm mới là Hàng không Việt Nam giới thiệu và quảng bá đường bay thẳng giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với London. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào đầu tháng 12 tới.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Tổng cục Du lịch, cho biết đường bay thẳng giữa Việt Nam và Anh có thể là một lý do khiến những đối tác của Anh và châu Âu quan tâm tới thị trường Việt Nam đến tìm hiểu thông tin nhiều hơn năm trước.
Nhiều hãng du lịch lớn như Thomas Cook, Carlson Wagonlit đã đến làm việc với Tổng cục Du lịch và đặt vấn đề hợp tác xúc tiến tuyên truyền du lịch Việt Nam.
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực lữ hành, khách sạn cũng đã tiến hành nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc với các công ty du lịch của Anh và thế giới nhằm giới thiệu, thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam, cũng như mở rộng thị trường du lịch ra nước ngoài. Trung bình mỗi doanh nghiệp có khoảng 10-15 cuộc tiếp xúc với các bạn hàng để giới thiệu các sản phẩm, chương trình du lịch cho những danh lam thắng cảnh và đặc sản văn hóa tại Việt Nam.
Hội chợ WTM London chủ yếu dành cho các cơ quan quản lý, công ty du lịch, khách sạn và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Nhà tổ chức cho biết số lượng du khách tham gia hội chợ năm nay tăng mạnh 14% so với năm 2010, trong đó riêng ngày đầu tiên có khoảng 23.000 người tham dự./.
Địa điểm tổ chức lần này là Trung tâm hội chợ quốc tế Excel London phần nào cho thấy WTM là một trong hai hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất thế giới. Hội chợ WTM năm nay có tổng cộng 7.600 gian hàng của hơn 200 quốc gia, được bố trí trên diện tích khoảng 42.000m2.
Khu Việt Nam với gần 30 gian hàng, tuy không lớn bằng một số nước khác trong khu vực như Thái Lan, Malaysia nhưng được bố trí một cách chuyên nghiệp và hấp dẫn.
Ngoài mục đích quảng bá hình ảnh du lịch của Việt Nam nói chung, hội chợ WTM năm nay có điểm mới là Hàng không Việt Nam giới thiệu và quảng bá đường bay thẳng giữa Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với London. Dự kiến, chuyến bay đầu tiên sẽ cất cánh vào đầu tháng 12 tới.
Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Tổng cục Du lịch, cho biết đường bay thẳng giữa Việt Nam và Anh có thể là một lý do khiến những đối tác của Anh và châu Âu quan tâm tới thị trường Việt Nam đến tìm hiểu thông tin nhiều hơn năm trước.
Nhiều hãng du lịch lớn như Thomas Cook, Carlson Wagonlit đã đến làm việc với Tổng cục Du lịch và đặt vấn đề hợp tác xúc tiến tuyên truyền du lịch Việt Nam.
Trong 4 ngày diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực lữ hành, khách sạn cũng đã tiến hành nhiều cuộc tiếp xúc, làm việc với các công ty du lịch của Anh và thế giới nhằm giới thiệu, thu hút du khách nước ngoài đến Việt Nam, cũng như mở rộng thị trường du lịch ra nước ngoài. Trung bình mỗi doanh nghiệp có khoảng 10-15 cuộc tiếp xúc với các bạn hàng để giới thiệu các sản phẩm, chương trình du lịch cho những danh lam thắng cảnh và đặc sản văn hóa tại Việt Nam.
Hội chợ WTM London chủ yếu dành cho các cơ quan quản lý, công ty du lịch, khách sạn và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, lữ hành. Nhà tổ chức cho biết số lượng du khách tham gia hội chợ năm nay tăng mạnh 14% so với năm 2010, trong đó riêng ngày đầu tiên có khoảng 23.000 người tham dự./.
(TTXVN/Vietnam+)