Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp đã tổ chức đoàn gồm 18 doanh nghiệp tham gia Hội chợ quốc tế thực phẩm và đồ uống Anuga 2013 tại Trung tâm triển lãm thành phố Cologne, Cộng hòa Liên bang Đức.
Do được chuẩn bị công phu, ngay trong ngày khai mạc 5/10, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Trên diện tích 138m2, khu gian hàng Việt Nam được thiết kế hợp lý, thẩm mỹ, giúp làm nổi bật các mặt hàng nông sản xuất khẩu, tạo thuận lợi cho việc trưng bày các sản phẩm thế mạnh của các đơn vị tham gia.
Tại đây, 18 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày các sản phẩm rau quả, nông sản, hạt điều chế biến, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống... Tất cả các sản phẩm này đều đã được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt và đã gây ấn tượng mạnh với khách tham quan.
Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam còn chuẩn bị sản phẩm mời khách nếm thử và trình diễn món ăn ngay tại hội chợ.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lần này thuộc mọi thành phần kinh tế đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông sản, thực phẩm trên cả nước. Đây là những doanh nghiệp có uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu, xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống.
Với thông điệp "Nông sản, gạo và sản phẩm gạo của Việt Nam: đặc sắc, sạch và an toàn," việc tham gia hội chợ không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Đức và thị trường châu Âu, phát triển các mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, mà còn quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng từ Việt Nam.
Theo ông Đỗ Vũ Thành thuộc Ban tổ chức đoàn Việt Nam tham gia hội chợ, do nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU) có nhiều dấu hiệu cải thiện, việc tham gia các hội chợ chuyên ngành hàng đầu trên thế giới như Anuga sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả chi phí bỏ ra, đồng thời giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận với các khách hàng khắp thế giới.
Ông cũng cho biết các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Anuga 2013 được nhà nước hỗ trợ 100% phí thuê đất và dàn dựng, trang trí gian hàng.
Hội chợ Anuga là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu đối với ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại thị trường Đức và châu Âu. Ban tổ chức hội chợ cho biết có khoảng 6.700 doanh nghiệp đến từ 100 nước và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ.
Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 155.000 khách từ 180 quốc gia đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng./.
Do được chuẩn bị công phu, ngay trong ngày khai mạc 5/10, khu gian hàng Việt Nam đã thu hút rất nhiều du khách tới tham quan. Trên diện tích 138m2, khu gian hàng Việt Nam được thiết kế hợp lý, thẩm mỹ, giúp làm nổi bật các mặt hàng nông sản xuất khẩu, tạo thuận lợi cho việc trưng bày các sản phẩm thế mạnh của các đơn vị tham gia.
Tại đây, 18 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày các sản phẩm rau quả, nông sản, hạt điều chế biến, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống... Tất cả các sản phẩm này đều đã được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt và đã gây ấn tượng mạnh với khách tham quan.
Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam còn chuẩn bị sản phẩm mời khách nếm thử và trình diễn món ăn ngay tại hội chợ.
Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ lần này thuộc mọi thành phần kinh tế đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông sản, thực phẩm trên cả nước. Đây là những doanh nghiệp có uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu, xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống.
Với thông điệp "Nông sản, gạo và sản phẩm gạo của Việt Nam: đặc sắc, sạch và an toàn," việc tham gia hội chợ không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Đức và thị trường châu Âu, phát triển các mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, mà còn quảng bá rộng rãi ẩm thực Việt và các sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng từ Việt Nam.
Theo ông Đỗ Vũ Thành thuộc Ban tổ chức đoàn Việt Nam tham gia hội chợ, do nền kinh tế Liên minh châu Âu (EU) có nhiều dấu hiệu cải thiện, việc tham gia các hội chợ chuyên ngành hàng đầu trên thế giới như Anuga sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả chi phí bỏ ra, đồng thời giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận với các khách hàng khắp thế giới.
Ông cũng cho biết các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Anuga 2013 được nhà nước hỗ trợ 100% phí thuê đất và dàn dựng, trang trí gian hàng.
Hội chợ Anuga là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu đối với ngành sản xuất kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại thị trường Đức và châu Âu. Ban tổ chức hội chợ cho biết có khoảng 6.700 doanh nghiệp đến từ 100 nước và vùng lãnh thổ tham gia hội chợ.
Dự kiến, hội chợ sẽ thu hút khoảng 155.000 khách từ 180 quốc gia đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng./.
Mạnh Hùng/Berlin (Vietnam+)