Triển lãm thường niên lần thứ năm Expotravel-2011 thu hút khoảng 200 côngty du lịch-lữ hành của Nga và nước ngoài, trong đó hai doanh nghiệp Việt Nam đãkhá quen thuộc với thị trường Nga là Amitour và An Việt tham gia gian trưng bàygiới thiệu sản phẩm du lịch cùng các nước ASEAN khác, đồng thời phối hợp với Đạisứ quán Việt Nam tổ chức buổi họp báo và gặp gỡ các đại diện Hiệp hội du lịchvùng Ural.
Đại sứ Phạm Xuân Sơn thông báo vắn tắt tình hình chính trị-kinh tế-xã hộicủa Việt Nam trong hơn 20 năm qua; nhấn mạnh kinh tế Việt Nam tăng trưởng liêntục với tốc độ khá cao, tình hình chính trị ổn định. Rất nhiều người Việt Nambiết tiếng Nga, yêu quý đất nước Nga và có mong muốn sang thăm xứ sở Bạch Dươngnói chung, tỉnh Sverdlovsk và thành phố Yekaterinburg nói riêng.
Đại sứ cho biết lượng du khách Nga đến Việt Nam cũng ngày càng tăng (dựkiến trong năm nay có thể đạt 120.000 lượt) bởi Việt Nam là điểm đến ưa thíchcủa người dân Nga, đồng thời đang áp dụng chế độ miễn thị thực đối với du kháchNga nhập cảnh Việt Nam trong vòng 15 ngày.
Đi thăm các gian trưng bày của các công ty du lịch Việt Nam, Đại sứ PhạmXuân Sơn cùng đại sứ các nước ASEAN đánh giá cao công tác tổ chức của nhữngdoanh nghiệp này, đồng thời trao đổi và gợi ý một số kinh nghiệm trong công táctuyên truyền, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè Nga vàquốc tế.
Đây là lần đầu tiên các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam, tham gia Triểnlãm du lịch quốc tế Expotravel tại Yekaterinburg./.