Việt Nam-Ấn Độ tăng cường đường bay thẳng, thúc đẩy hợp tác du lịch

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho rằng đối với Việt Nam, Ấn Độ là thị trường du lịch tiềm năng quan trọng, được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.
Việt Nam-Ấn Độ tăng cường đường bay thẳng, thúc đẩy hợp tác du lịch ảnh 1Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải phát biểu khai mạc sự kiện “Không gian Văn hóa Việt Nam” được tổ chức ngày 13/12 tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở New Delhi. (Ảnh: Ngọc Thúy/TTXVN)

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ, ngày 14/12, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng thương mại và công nghiệp PHD (PHDCCI) của Ấn Độ tổ chức diễn đàn xúc tiến “Du lịch Việt Nam tại Ấn Độ.”

Đây là hoạt động cuối cùng trong chương trình “Ngày Việt Nam tại Ấn Độ 2022” diễn ra trong 3 ngày (12-14/12). 

Tham dự diễn đàn có ông Nguyễn Thanh Hải, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Ấn Độ; ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Sauraubh Sanyal, Tổng thư ký PHDCCI cùng nhiều đại diện của các công ty lữ hành, thương mại 2 nước Việt-Ấn.

Trong bài phát biểu khai mạc diễn đàn, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự kiện này, khi lần đầu tiên sau đại dịch COVID-19 Tổng cục Du lịch Việt Nam đưa đoàn gồm 12 công ty thăm lại Ấn Độ.

Theo ông, Ấn Độ từ lâu đã là một điểm đến tôn giáo rất phổ biến đối với người Việt, đặc biệt là các tín đồ Phật giáo. Giờ đây, Ấn Độ còn là một điểm đến để du khách Việt Nam tận hưởng các hoạt động thú vị như phiêu lưu, thiền và yoga. 

Bên cạnh đó, Đại sứ Nguyễn Thanh Hải cho biết diễn đàn này được tổ chức nhằm quảng bá Việt Nam như một điểm đến mới cho du khách Ấn Độ, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp kết nối doanh nghiệp và để ngành du lịch Việt Nam nắm bắt rõ hơn tâm lý du khách Ấn Độ nhằm có sự chuẩn bị chu đáo để đón thêm nhiều du khách Ấn Độ trong thời gian tới.

[Đề nghị Ấn Độ mở cửa thị trường hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam]

Cũng tại diễn đàn, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho rằng, đối với Việt Nam, Ấn Độ là thị trường du lịch tiềm năng quan trọng, được kỳ vọng sẽ phát triển mạnh mẽ trong những năm tới.

Đối với Ấn Độ, khách du lịch Việt Nam cũng được dự kiến tăng nhanh trong thời gian tới. Ông nêu rõ, trong tháng 11, Việt Nam đón 27.000 lượt khách đến từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và tăng 50% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong 11 tháng đầu năm, tổng lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 109.000 lượt, đứng thứ 5/10 thị trường khách hàng đầu của Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng khách bình quân 49%/tháng.

Kết quả này cho thấy tiềm năng trao đổi khách giữa Việt Nam và Ấn Độ còn rất lớn bên cạnh sự tích cực kết nối, thúc đẩy ngành du lịch hai nước cũng như việc tăng cường các đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của hai nước.

Về phần mình, ông Sauraubh Sanyal, Tổng thư ký PHDCCI nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp và hòa thuận giữa Việt Nam và Ấn Độ trong nhiều thế kỷ qua, đồng thời cho biết Ấn Độ là điểm đến tâm linh ưa thích của nhiều người Việt Nam bởi đây là nơi tọa lạc của nhiều ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng.

Ông khẳng định PHDCCI sẽ hỗ trợ Đại sứ quán Việt Nam trong việc tổ chức nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch giữa hai nước.

Diễn đàn xúc tiến du lịch Việt Nam tại Ấn Độ có ý nghĩa quan trọng, thể hiện nỗ lực cùng quyết tâm thúc đẩy hợp tác song phương giữa các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp của hai nước, dựa trên những kết quả mà ngành du lịch đã đạt được.

Diễn đàn là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu nhu cầu của du khách Ấn Độ, trao đổi về kết nối hàng không, thúc đẩy các loại hình du lịch độc đáo, phù hợp với nhu cầu thị hiếu du khách Ấn Độ như: du lịch ẩm thực, du lịch tiệc cưới, du lịch MICE, du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch điện ảnh./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục