Vào khoảng 5 giờ 30 ngày 31/8, một xe ben chở đầy ximăng khi vừa đi qua hầm vượtsông Sài Gòn đã bất ngờ lao vào dải phân cách, làm đổ trụ biển báo hướng dẫn ởđầu hầm.
Vụ tại nạn đã làm hai người bị thương nặng.
Theo một số người chứng kiến, vào thời gian trên, xe ben 1,9 tấn, biển kiểm soát54U-0172, chở hơn 100 bao ximăng lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt hướng từ quận1 sang quận 2 với tốc độ rất nhanh.
Khi vừa qua khỏi hầm vượt sông Sài Gòn được một đoạn hơn 200m (khu vực đặt trạmthu phí), xe đã tông mạnh vào trụ biển báo chỉ hướng giữa đường. Lực tông quámạnh khiến trụ biển báo hướng dẫn và dải phân cách bị nát vụn, đầu xe ben bẹpdúm. Do lực va chạm mạnh nên phụ xe bị nát hai chân, tài xế bị thương nặng.
Một số người dân đã dùng búa phá cửa xe ben giải cứu phụ xe đưa ra ngoài đi cấpcứu.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trườngđể xử lý vụ việc, điều tiết giao thông.
Nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công trình giao thông SàiGòn tiến hành quét dọn kính chắn gió vỡ vụn trên đường. Một xe tải khác nhanhchóng có mặt di dời số ximăng trên xe ben qua xe tải.
Đến 8 giờ 30 cùng ngày, xe cứu hộ đến để đua xe bị nạn ra khỏi hiện trường.
Hiện các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tainạn./.
Nghị định 168/2024/NĐ-CP của Chính phủ ban hành với nhiều hành vi tăng nặng mức xử phạt đã tác động sâu sắc đến nhận thức, nâng cao đáng kể ý thức của người tham gia giao thông.
Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp các đơn vị rà soát, hoàn thiện toàn bộ các vị trí bố trí điểm đỗ xe đạp công cộng (trước mắt tập trung vào các quận nội đô lịch sử, sau đó mở rộng ra các quận khác.
Các doanh nghiệp vận tải đều ủng hộ quy định không được lái xe liên tục quá 4 giờ nhưng cũng còn một số băn khoăn về cách tính thời gian bắt đầu làm việc của tài xế.
Cầu Lạc Quần là công trình cầu lớn nhất thuộc Dự án xây dựng tuyến đường bộ mới Nam Định-Lạc Quần-Đường bộ ven biển, góp phần giảm tải cho Quốc lộ 21 đoạn qua địa bàn Nam Định.
Theo thống kê của Công ty cổ phần vận tải Đường sắt, đến nay, tổng số vé tàu Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đã bán hơn 300.000 vé đến khách có nhu cầu đi lại trong dịp này.
Hai "Chuyến tàu Xuân" xuất phát hai ga Hà Nội, Sài Gòn, đi xuyên giao thừa Ất Tỵ với hoạt động countdown, trò chơi dân gian, mang lại trải nghiệm mới cho hành khách.
Trong những giai đoạn cao điểm đi lại Tết Nguyên đán năm 2024, Vietnam Airlines cũng triển khai các chuyến bay đêm nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao của ngành hàng không.
Tính từ ngày 1/1 (thời điểm Nghị định 168/2024/NĐ-CP có hiệu lực) đến ngày 15/1/2025, số vụ tai nạn giao thông giảm cả về 3 tiêu chí so với cùng kỳ và thời gian trước liền kề.
Từ ngày 1-14/1/2025, lực lượng Cảnh sát Giao thông toàn quốc đã phát hiện, xử lý trên 174.600 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông; tước quyền sử dụng giấy phép lái xe...
Từ 20/1 tới, xe ôtô chở học sinh được lưu thông qua Cầu Chương Dương theo cả hai chiều; trước đó, Hà Nội cấm xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ; xe tải có trọng tải trên 0,5 tấn qua cầu.
Càng gần đến Tết Nguyên đán, doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết phải nỗ lực giải bài toán vừa đảm bảo nguồn cung hàng hóa, vừa khơi thông khâu giao nhận đến khách hàng.
Ngày 14/1, Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội đã có văn bản thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông 1 chiều trên tuyến đường gom Đại lộ Thăng Long, thời gian bắt đầu từ ngày 15/1/2025.
Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trực tuyến trước chuyến bay trong vòng 24 giờ trước khi khởi hành giúp giảm tải cho nhà ga trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Các chặng đi lại ngắn với xe khách và tàu hỏa, vé đang khá căng thẳng, trong khi đường bay từ Thành phố Hồ Chí Minh ra các địa phương phía Bắc cũng đã kín chỗ.
Thời điểm cận Tết Nguyên đán, do nhu cầu đi lại cùng vận chuyển hàng hóa tăng cao, đường phố Hà Nội đông đúc cả ngày, lúc nào cũng trong tình trạng "giờ cao điểm."
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Công điện thăm hỏi và khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại tỉnh Nghệ An làm 6 người chết và tại Hà Nội làm 3 người chết.
Phó Thủ tướng yêu cầu ACV phân tích kỹ lưỡng việc rút ngắn thời gian thực hiện gói thầu Gói thầu 5.10, hoàn thành sớm nhưng phải bảo đảm đồng bộ với các dự án thành phần còn lại.
Trong 10 ngày đầu năm 2025 (từ 1-10/1/2025), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố Hà Nội) đã xử lý 8.435 trường hợp vi phạm giao thông; trong đó, 302 trường hợp vượt đèn đỏ...
Nghị định 168 của Chính phủ có hiệu lực với mức xử phạt cao nên người dân tuân thủ hơn, nhất là hạn chế rẽ phải khi đèn đỏ. Với mật độ xe rất lớn, các tuyến đường khu trung tâm TP Hồ Chí Minh đa phần nút giao lại gần nhau dẫn đến tình trạng dừng chờ kéo dài.
Theo các cơ quan chức năng, nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc ở Bình Dương gồm hạ tầng giao thông quá tải, tiến độ nâng cấp đường chậm trễ và việc điều phối đèn tín hiệu giao thông chưa phù hợp.
Nhiều cây cầu treo ở Nghệ An do sử dụng nhiều năm, thiếu kinh phí bảo dưỡng nên bị xuống cấp, hư hỏng, gây mất an toàn, trở thành ẩn họa đối với người dân.
Tính từ thời điểm Nghị định được ban hành (26/12/2024) đến nay khoảng 2 tuần, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc đã ghi nhận khoảng 300 nghìn lượt tìm kiếm trực tiếp về Nghị định 168.
Ôtô 4 chỗ bất ngờ mất lái, đâm vào 6 xe máy và ôtô khác đang chạy cùng chiều, rồi lao vào khuôn viên của chung cư Kingston Residence, đâm tiếp vào 3 xe ôtô đang đỗ phía bên trong rồi mới dừng lại.
Khi đến gần chân cầu Nhật Tân, ôtô bất ngờ lao vào xe môtô đi cùng chiều, kéo theo 2 người dưới gầm xe khoảng 200m, hậu quả phụ xe ôtô và 2 phụ nữ trên xe môtô tử vong.
Theo lãnh đạo xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An), các nạn nhân trong vụ xe tải gây tai nạn đều có hoàn cảnh khá khó khăn, đặc biệt, trong 4 cháu nhỏ tử vong, có 2 cháu bố mẹ đi làm công nhân ở xa.
Chiếc xe tải thu mua lá dong đang lưu thông trên Tỉnh lộ 543D, khi đến dốc bản Thắm Hín thì mất lái lao thẳng vào quầy tạp hóa làm 6 người tử vong, trong đó có 4 cháu nhỏ.