Nhộn nhịp thị trường du lịch Tết, các tour nội địa hút khách

Với kỳ nghỉ Tết dài, thị trường du lịch dịp này đang rất sôi động số lượng khách đăng ký tour đi du lịch hiện đang tăng mạnh, nhất là các tour nội địa.
Nhộn nhịp thị trường du lịch Tết, các tour nội địa hút khách ảnh 1Du khách tham quan khu du lịch sinh thái Rừng Sác, Cần Giờ. (Ảnh: Hoàng Hải/TTXVN)

Với kỳ nghỉ Tết dài, thị trường du lịch dịp này đang rất sôi động. Số lượng khách đăng ký tour đi du lịch hiện đang tăng mạnh, nhất là các tour nội địa, nhờ sức hấp dẫn của chương trình tour cùng với những ưu đãi dành cho khách du lịch của các hãng lữ hành.

Tại Hà Nội, hoạt động kinh doanh của các hãng lữ hành như Vietravel, Hanoitourist, Hanoi Redtour, Vietrantour đều đang ở giai đoạn cao điểm. Số lượng khách du lịch đăng ký các tour nội địa của các hãng đã tăng hơn 60%.

Chẳng hạn, Công ty du lịch Vietravel đã đưa ra hơn 60 tour du lịch trong và ngoài nước trong đợt dịp Tết Dương lịch sắp tới.

Khách đến đăng ký tour tại Vietravel chi nhánh Hà Nội hiện tăng nhanh hơn so với tuần trước đó. Ước tính tổng lượng khách đi tour dịp Tết Dương lịch của công ty này tăng trung bình khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lượng khách đăng ký tính đến thời điểm Tết Dương lịch này đã đạt khoảng 3.000 người và sẽ còn tăng cao đến dịp Tết Nguyên Đán.

Công ty du lịch Fiditour cho biết số lượng tour công ty tung ra trong hai dịp Tết sắp tới là hơn 50 tour, kèm theo các chương trình kích cầu giảm giá tour cho khách du lịch.

Hiện nay, số lượng khách đăng ký đi của công ty hơn 700 khách, tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm 2013. Dự kiến, từ nay đến Tết Nguyên Đán, công ty sẽ đón hơn 600 khách du lịch. Số lượng khách du lịch đăng ký tại công ty này sẽ còn tăng lên dịp gần Tết Âm lịch.

Ngoài ra, chi nhánh Fiditour tại Hà Nội cũng đang lên kế hoạch bổ sung thêm tour nhằm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong dịp Tết.

Các tour du lịch “nóng” trong dịp Tết Dương lịch như tour đi Phú Quốc, Sapa, Hội An-Đà Nẵng, Nha Trang hiện gần kín chỗ. Đặc biệt, tour du lịch Phú Quốc của hầu hết công ty du lịch đã quá tải và ngừng nhận thêm khách.

Từ tháng 10, các hãng lữ hàng đã bắt đầu nhận đăng ký tour Tết của khách hàng, nên thời điểm này, nhiều khách sẽ không đặt được tour mình thích vì tour đã được bán hết.

Chị Hồng Ngọc ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, chị liên hệ đặt tour đi Phú Quốc trong dịp Tết Âm lịch của công ty du lịch Vietrantour, nhưng không đặt được vì hết chỗ mà còn tận 2 tháng nữa mới đến Tết. Vì vậy, gia đình chị đành chuyển hướng sang đi Nha Trang-Đà Lạt.

Nhìn chung, xu hướng du lịch dịp Tết năm nay của khách du lịch chủ yếu tập trung vào những tour nội địa có thời gian ngắn khoảng 3-4 ngày.

Đối với thị trường du lịch trong nước, điểm đến Phú Quốc là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách, với khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort và khu vui chơi Vinpearl Land vừa mới khai trương thôi thúc rất nhiều khách du lịch đến trải nghiệm.

Điểm đến Sapa cũng hấp dẫn khá nhiều khách du lịch, khi cuối năm là thời điểm trên Sapa có tuyết và nhiệt độ xuống dưới âm độ.

Với điểm cộng là tuyến đường cao tốc mới Nội Bài-Lào Cai đã được hoàn thành và thông xe, giúp tiết kiệm thời gian đi lại; giảm được phần nào tình trạng quá tải vé tàu hỏa.

Ngoài ra, những tour du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt cũng hấp dẫn nhiều khách du lịch. Với thị trường tour du lịch ngoài nước, các tour đi Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan vẫn là mối quan tâm số một của khách du lịch.

Giá thành tour du lịch của nhiều hãng lữ hành vào dịp Tết cao hơn giá ngày thường. Chẳng hạn, tour du lịch Khám phá biển Tây Nam Hà Nội-Đảo ngọc Phú Quốc 4 ngày 3 đêm dịp Tết Dương của Công ty Lữ hành Hanoitourist có mức giá trọn gói là 9,7 triệu đồng, cao hơn khoảng 20% so với mức giá ngày thường.

Nhân viên bán tour của Hanoitourist giải thích rằng tuy giá xăng giảm, song giá dịch vụ của các khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí tại các điểm du lịch vẫn cao. Tuy nhiên, công ty vẫn đưa ra một số ưu đãi dành cho khách hàng như giảm 10% cho nhóm khách trên 10 người; hỗ trợ chi phí vé vào cửa ở một số khu vui chơi...

Bên cạnh đó, một số hãng lữ hành vẫn áp dụng chương trình ưu đãi về giá dành cho du khách trong dịp này. Để chuẩn bị cho mùa du lịch Tết Dương và Âm lịch đang đến gần, Vietravel đã tung ra chùm tour trong nước có mức giá giảm bất ngờ.

Đại diện của Vietravel cho biết dịp Tết năm nay, chùm tour trong nước giảm đến 45%, do có nguồn khách lớn và ổn định nên công ty luôn nhận được sự ủng hộ của các đối tác nhà hàng, khách sạn với mức giá tốt nhất. Ngoài ra, do có đội xe riêng nên công ty hoàn toàn chủ động khi điều hành và tính toán chi phí vận chuyển hợp lý nhất.

Với chính sách “công ty lớn, giá tốt,” Vietravel đã tiên phong trong việc hạ giá thành mà chất lượng vẫn được đảm bảo. Thêm nữa, Vietravel có ưu đãi giảm 10% giá tour cho khách du lịch có thẻ thành viên của công ty.

Nhiều hãng lữ hành đang áp dụng chương trình giảm giá đối với tour du lịch ngoài nước. Chẳng hạn, tour đi Seoul-đảo Nami Hàn Quốc của công ty du lịch Việt khởi hành ngày 20/2/2015 chỉ với giá 22,999 triệu đồng; hay tour du lịch Thái Lan Tết Nguyên Đán 5 ngày 4 đêm chỉ với mức giá 10,990 triệu đồng...

Vietravel cũng đã hoàn tất việc xây dựng hai sản phẩm tour mới, kịp thời giới thiệu tới khách hàng vào dịp Tết Dương và Âm lịch sắp tới. Đó là tuyến điểm nhấn châu Âu Paris-Fontainebleau ( 6 ngày) với mức giá từ 53,9 triệu đồng và tour đường đến thành Rome-Venice-Milan (7 ngày) với mức giá từ 39,99 triệu đồng. Đây dự kiến là hai tuyến tour trọng điểm và sẽ được khai thác mạnh trong năm 2015./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

8 nhóm Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An làm nghi thức khai mạc Ngày hội. (Ảnh: Khánh Hoà/TTXVN)

Hà Nội: Ngày hội văn hoá Mông 2025

Tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám diễn ra Ngày hội văn hóa Mông 2025, quy tụ sự tham gia của đồng bào dân tộc Mông đến từ Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang, Điện Biên, Phú Thọ, Nghệ An.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.