Thú vị chiếc bàn chải thông minh hỗ trợ chăm sóc tóc của L'Oreal

Tại CES 2017, "Gã khổng lồ" trong lĩnh vực làm đẹp L'Oreal đã giới thiệu một bàn chải tóc thông minh tích hợp bộ cảm biến để giúp người tiêu dùng nâng cao kỹ năng chăm sóc tóc của họ.
Thú vị chiếc bàn chải thông minh hỗ trợ chăm sóc tóc của L'Oreal ảnh 1

"Gã khổng lồ" trong lĩnh vực làm đẹp L'Oreal đã giới thiệu một bàn chải tóc thông minh tích hợp bộ cảm biến để giúp người tiêu dùng nâng cao kỹ năng chăm sóc tóc của họ.

Chiếc bàn chải thông minh có tên gọi Hair Coach có giá bán lẻ đề xuất chỉ dưới 200 USD. Nó có chứa một microphone, con quay hồi chuyển và gia tốc cùng các cảm biến khác.

Nó sẽ rung nếu người dùng có động tác chải quá mạnh, gây tổn hại tóc.

Chiếc bàn chải tóc này đã được L'Oreal công bố tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) năm nay ở Las Vegas, Mỹ. Microphone gắn bên trong chiếc bàn chải tóc sẽ ghi lại các âm thanh vỡ tóc.

L'Oreal cho biết các cảm biến khác được sử dụng để xây dựng một hồ sơ cá nhân chăm sóc tóc của chủ sở hữu chiếc bàn chải.

Thú vị chiếc bàn chải thông minh hỗ trợ chăm sóc tóc của L'Oreal ảnh 2

Chiếc bàn chải sau đó sẽ chia sẻ dữ liệu thông qua wi-fi hoặc Bluetooth đến một ứng dụng trên thiết bị di động.

Ứng dụng sẽ sử dụng các thông tin có được để đánh giá chất lượng tóc và giám sát các ảnh hưởng khác nhau của thói quen chăm sóc tóc - cũng như đề xuất các sản phẩm chăm sóc tóc.

"Bạn sẽ ngạc nhiên bởi có bao nhiêu phụ nữ trên khắp thế giới đang lo ngại vỡ tóc," Guive Balooch, phó chủ tịch toàn cầu của L'Oreals nói với hãng tin BBC. "Một trong những thách thức lớn nhất khi chải tóc là phải đảm bảo bạn không phá vỡ các sợi tóc, dẫn tới tổn thương tóc."

Hair Coach chỉ là một trong số nhiều tiện ích hỗ trợ làm đẹp khác cũng có mặt tại CES 2017 như S-Skin của Samsung - một tiện ích phân tích da của người sử dụng và đưa ra những khuyến cáo chăm sóc da; Apira Science của iDerma - một mặt nạ với đèn LED giúp giảm tác động của quá trình lão hóa; ModiFace Skin AI - sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường để phân tích tình trạng của da của đối tượng người dùng thông qua một camera xem trực tiếp trước khi đưa ra sản phẩm làm đẹp thích hợp để người dùng dùng thử.

Hair Coach của L'Oreal đã được phát triển trong 18 tháng với sự hợp tác với thương hiệu Kerastase and Withings thuộc sở hữu của hãng Nokia./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục