30.000 "áo đỏ" biểu tình

30.000 người "áo đỏ" biểu tình tại thủ đô Bangkok

30.000 "áo đỏ" biểu tình ở thủ đô Bangkok để yêu cầu chính phủ thả các thủ lĩnh và thành viên của phong trào UDD đang bị giam giữ.
Ngày 19/2, phe "áo đỏ," do Mặt trận thống nhất dân chủ chống độc tài (UDD) cầm đầu ở Thái Lan, đã tổ chức biểu tình quy mô lớn ở thủ đô Bangkok để yêu cầu chính phủ thả các thủ lĩnh cũng như các thành viên của phong trào này hiện đang bị giam giữ.

Theo ước tính ban đầu của cảnh sát, cuộc biểu tình thu hút sự tham gia của khoảng 30.000 người.

Theo Jatuporn Promphan, một trong những thủ lĩnh của UDD, đây là cuộc biểu tình lớn nhất của phe "áo đỏ" từ trước đến nay. Nhân vật này cho biết sẽ cung cấp những sự thật về các vụ đụng độ khiến nhiều người thiệt mạng tại khu vực giao lộ Ratchaprasong cũng như các vụ đốt phá cửa hàng ở thủ đô Bangkok hồi tháng Năm vừa qua.

Nếu các thủ lĩnh UDD không được thả theo yêu cầu của phe "áo đỏ," lực lượng này sẽ tiến hành một cuộc biểu tình quy mô lớn khác vào ngày 12/3 tới.

Phe "áo đỏ" đã tiến hành một cuộc biểu tình kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5/2010 nhằm lật đổ chính phủ của Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejajiva. Tình hình nghiêm trọng khiến chính phủ phải triển khai lực lượng quân sự để giải tán người biểu tình. Sau khi biểu tình chấm dứt, 19 thủ lĩnh UDD đã bị bắt giữ vì tội khủng bố./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục