Theo đó, có tới 75% số người được hỏi nói rằng họ muốn “dế cưng” phải đượctrang bị 4G.
Thế nhưng khi được yêu cầu chỉ ra nhà mạng nào cung cấp chất lượng mạng 4Gcó tốc độ nhanh nhất, hầu hết người tiêu dùng băn khoăn và không biết đưa ra câutrả lời nào là hợp lý nhất.
Chuyên gia Greg Potter của In-Stat cho hay: “Dù 4G là tính năng quan trọngvà được người tiêu dùng đề cao, song còn rất nhiều điều chưa sáng tỏ xoay quanh4G mà người tiêu dùng đang băn khoăn.”
“Họ không biết nhà mạng nào cung cấp dịch vụ 4G có tốc độ nhanh nhất, hoặctrả lời rằng các nhà mạng đều mang tới mạng 4G tương tự nhau,” Potter cho biếtthêm.
Hồi đầu tháng này, một dự thảo đã được trình lên Thượng viện Mỹ nhằm yêucầu các nhà mạng cần phải làm rõ thông tin về tốc độ, chất lượng của mạng 4G màhọ cung cấp, qua đó giúp người tiêu dùng có cái nhìn chân thực và khách quanhơn.
In-Stat cho hay bản khảo sát của họ được thực hiện trên 1.208 người tiêudùng.
Một số kết quả đáng chú ý khác gồm có 36% nói rằng họ vẫn sẽ trung thànhvới hệ điều hành smartphone đang sử dụng, cao hơn đôi chút so với mức 23% hồinăm ngoái.
Ngoài ra, có khoảng 20% thuê bao T-Mobile cho biết họ sẽ chuyển sang nhàmạng khác trong vòng 12 tháng tới./.