Hãng khảo sát thị trường In-Stat vừa công bố kết quả bản khảo sát gần đây của họ, qua đó cho thấy rất nhiều người tiêu dùng coi 4G là một trong những tính năng phải có của một mẫu điện thoại di động lý tưởng.
Theo đó, có tới 75% số người được hỏi nói rằng họ muốn “dế cưng” phải được trang bị 4G.
Thế nhưng khi được yêu cầu chỉ ra nhà mạng nào cung cấp chất lượng mạng 4G có tốc độ nhanh nhất, hầu hết người tiêu dùng băn khoăn và không biết đưa ra câu trả lời nào là hợp lý nhất.
Chuyên gia Greg Potter của In-Stat cho hay: “Dù 4G là tính năng quan trọng và được người tiêu dùng đề cao, song còn rất nhiều điều chưa sáng tỏ xoay quanh 4G mà người tiêu dùng đang băn khoăn.”
“Họ không biết nhà mạng nào cung cấp dịch vụ 4G có tốc độ nhanh nhất, hoặc trả lời rằng các nhà mạng đều mang tới mạng 4G tương tự nhau,” Potter cho biết thêm.
Hồi đầu tháng này, một dự thảo đã được trình lên Thượng viện Mỹ nhằm yêu cầu các nhà mạng cần phải làm rõ thông tin về tốc độ, chất lượng của mạng 4G mà họ cung cấp, qua đó giúp người tiêu dùng có cái nhìn chân thực và khách quan hơn.
In-Stat cho hay bản khảo sát của họ được thực hiện trên 1.208 người tiêu dùng.
Một số kết quả đáng chú ý khác gồm có 36% nói rằng họ vẫn sẽ trung thành với hệ điều hành smartphone đang sử dụng, cao hơn đôi chút so với mức 23% hồi năm ngoái.
Ngoài ra, có khoảng 20% thuê bao T-Mobile cho biết họ sẽ chuyển sang nhà mạng khác trong vòng 12 tháng tới./.
Theo đó, có tới 75% số người được hỏi nói rằng họ muốn “dế cưng” phải được trang bị 4G.
Thế nhưng khi được yêu cầu chỉ ra nhà mạng nào cung cấp chất lượng mạng 4G có tốc độ nhanh nhất, hầu hết người tiêu dùng băn khoăn và không biết đưa ra câu trả lời nào là hợp lý nhất.
Chuyên gia Greg Potter của In-Stat cho hay: “Dù 4G là tính năng quan trọng và được người tiêu dùng đề cao, song còn rất nhiều điều chưa sáng tỏ xoay quanh 4G mà người tiêu dùng đang băn khoăn.”
“Họ không biết nhà mạng nào cung cấp dịch vụ 4G có tốc độ nhanh nhất, hoặc trả lời rằng các nhà mạng đều mang tới mạng 4G tương tự nhau,” Potter cho biết thêm.
Hồi đầu tháng này, một dự thảo đã được trình lên Thượng viện Mỹ nhằm yêu cầu các nhà mạng cần phải làm rõ thông tin về tốc độ, chất lượng của mạng 4G mà họ cung cấp, qua đó giúp người tiêu dùng có cái nhìn chân thực và khách quan hơn.
In-Stat cho hay bản khảo sát của họ được thực hiện trên 1.208 người tiêu dùng.
Một số kết quả đáng chú ý khác gồm có 36% nói rằng họ vẫn sẽ trung thành với hệ điều hành smartphone đang sử dụng, cao hơn đôi chút so với mức 23% hồi năm ngoái.
Ngoài ra, có khoảng 20% thuê bao T-Mobile cho biết họ sẽ chuyển sang nhà mạng khác trong vòng 12 tháng tới./.
Văn Hưng (Vietnam+)