Nằm trong chiến dịch vận động đăng cai Olympic 2020 của thủ đô Tokyo, ngày 12/3, hãng hàng không hàng đầu Nhật Bản ANA đã tổ chức vòng chung kết hội thi “Kỹ năng giao tiếp khách hàng tại sân bay lần thứ 5,” với 20 thí sinh được lựa chọn từ 3.600 nhân viên mặt đất làm việc tại 52 sân bay trên khắp thế giới.
Các thí sinh sẽ thể hiện các kỹ năng tại quầy đón khách, giải đáp những thắc mắc của khách hàng về khách sạn, thực phẩm địa phương, giúp những hành khách còn bối rối trong lần đầu bay ra nước ngoài cảm thấy an tâm, thoải mái và hoàn thành thủ tục để lên máy bay trong khoảng thời gian giới hạn cho phép.
Trong trường hợp hành khách mang theo trẻ nhỏ (ANA nhận các trẻ từ 8 ngày tuổi trở lên), các nhân viên sẽ phải sử dụng xe điện ở sân bay giúp cho hành khách được di chuyển thuận tiện đến bàn đăng ký, cửa ra máy bay...
Trong khi đó, các tiếp viên trên khoang phải thực hành các kỹ năng chăm sóc bé, như ru trẻ ngủ, chuẩn bị cho trẻ bú sữa, chuẩn bị đồ chơi cho trẻ...
Trong số 20 thí sinh lọt vào vòng chung kết có một thí sinh hải ngoại là Ingrid Steveniers tới từ London. Cô đã chia sẻ những kinh nghiệm mà mình đã trải qua trong thời gian diễn ra Thế vận hội London 2012 vừa qua. Chẳng hạn, tất cả các nhân viên làm việc ở sân bay Heathrow phải nhận biết được cờ của tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Olympic để có thể đưa ra chỉ dẫn tốt nhất cho các vận động viên mỗi nước.
Từ những kinh nghiệm của Steveniers, ANA cũng sẽ nghiên cứu đề ra những quy chuẩn cho các nhân viên của mình, để sẵn sàng cho trường hợp Tokyo giành quyền đăng cai Olympic 2020./.
PV (Vietnam+)