Apple bán được ít hơn nửa triệu iPhone ở Trung Quốc vào tháng 2 trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến nhu cầu của thị trường giảm mạnh.

Trung Quốc đã hạn chế việc đi lại và yêu cầu người dân tránh đến những nơi công cộng từ cuối tháng 1, ngay trước thềm Tết Nguyên đán, dịp mua sắm lớn trong năm. Những hạn chế đó chủ yếu diễn ra trong hầu hết tháng Hai.

Dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) cho thấy tổng cộng các thương hiệu điện thoại di động bán được 6,34 triệu thiết bị trong tháng 2, giảm 54,7% so với 14 triệu thiết bị bán ra trong cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là mức doanh số tháng 2 thấp nhất kể từ năm 2012, khi CAICT bắt đầu công bố các dữ liệu về thị trường điện thoại thông minh ở nước này.

[Điện thoại iPhone 5G có thể chậm phát hành vì dịch COVID-19]

Các thương hiệu điện thoại Android, bao gồm các thiết bị được sản xuất bởi Huawei Technologies và Xiaomi, chiếm phần lớn sự sụt giảm, khi doanh số giảm từ mức 12,72 triệu chiếc vào tháng 2/2019 xuống còn 5,85 triệu chiếc.

Doanh số iPhone của Apple đã giảm xuống còn 494.000 chiếc, so với mức 1,27 triệu chiếc vào tháng 2/2019. Trong tháng 1, doanh số iPhone đã giữ ổn định ở mức hơn 2 triệu chiếc./.

Việt Đức (Vietnam+)