Các công ty Hàn Quốc tiếp tục dẫn đầu thị trường màn hình toàn cầu trong năm 2018, mặc dù doanh số có giảm nhẹ so với năm 2017 khi các công ty này nhắm tới những sản phẩm cao cấp trong khi các đối thủ Trung Quốc tập trung vào các sản phẩm giá rẻ.

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, số liệu do hãng phân tích thị trường IHS Markit công bố ngày 17/3 cho thấy Samsung Display đã đạt doanh thu 26,1 tỷ USD trên thị trường màn hình cỡ vừa và lớn trong năm ngoái, chiếm 23,7%.

[Samsung sẽ sớm cho ra mắt dòng tivi QLED 8K trên toàn cầu]

Samsung đứng ở vị trí dẫn đầu mặc dù doanh thu đã giảm nhẹ từ mức 24,2% trong năm 2017.

Trong khi đó, LG Display theo sau với thị phần 19,6% vào năm ngoái cùng doanh thu là 21,5 tỷ USD.

Tập đoàn công nghệ BOE có trụ sở tại Trung Quốc đứng ở vị trí thứ ba với thị phần 10,4%, tăng so với mức 9,4% năm 2017.

Tiếp sau là công ty AU Optronics của Đài Loan (Trung Quốc) với thị phần 10,1%.

Các công ty lớn khác như tập đoàn Innolux của Đài Loan và tập đoàn Sharp của Nhật Bản lần lượt chiếm thị phần tương ứng là 9,1% và 5,4% trong năm ngoái.

Theo giới chuyên gia, mặc dù các công ty Trung Quốc đang nhanh chóng mở rộng đầu tư, song danh mục đầu tư của các công ty này chủ yếu tập trung vào những sản phẩm giá rẻ, do đó việc tăng đơn hàng không dẫn đến bước nhảy vọt về doanh thu.

Trong khi đó, chiến lược của các công ty Hàn Quốc nhằm tăng cường sự hiện diện của họ thông qua các sản phẩm cao cấp lại đang có hiệu quả./.

(TTXVN/Vietnam+)