Cơ hội khai thác thị trường APEC và châu Phi

Theo đại diện Tập đoàn Alibaba.com, cơ hội khai thác thị trường APEC và châu Phi của doanh nghiệp Việt qua thương mại điện tử rất lớn.

Ngày 28/5, ông David Tan - quản lý cấp cao bộ phận kinh doanh toàn cầu của Tậpđoàn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Alibaba.com nhấn mạnh các cơ hội khaithác thị trường APEC và châu Phi của doanh nghiệp Việt Nam rất lớn.

Tại hội thảo “Cơ hội xuất khẩu đến thị trường APEC và châu Phi qua thương mạiđiện tử,” ông David Tan lưu ý các doanh nghiệp có thể tìm thấy trên Alibaba.comcơ sở dữ liệu người mua dồi dào theo ngành hàng và theo từng khu vực, đặc biệtlà APEC và châu Phi.

Ông Brian Wong - Giám đốc cao cấp bộ phận kinh doanh toàn cầu của Alibaba.comkhẳng định các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ tại Việt Nam cần thiết và nênsử dụng kênh thương mại điện tử để thể hiện năng lực xuất khẩu của mình.

Việt Nam có khả năng xuất khẩu rất nhiều mặt hàng chất lượng tốt và thương mạiđiện tử có thể giúp các doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng, các nhà cungứng, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh trong môi trường thương mại toàn cầu.

Tính đến tháng 3/2010, số thành viên toàn cầu hoạt động trên Alibaba.com đã lênđến 12,5 triệu, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó, số lượng thành viêncủa Việt Nam đăng ký mới trên Alibaba.com trong 1 năm qua đã tăng 38%.

Ông Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Châu Phi, Tây Á, Nam Á (Bộ Công Thương) lưu ýnhững quy định về thuế nhập khẩu, giấy phép nhập khẩu, chứng từ nhập khẩu, cácmặt hàng hạn chế hoặc cấm nhập khẩu; các tiêu chuẩn, kiểm nghiệm, nhãn mác,chứng nhận và phương thức thanh toán cho doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng hóasang các thị trường này./.

Thúy Hiền (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục