“Tối ưu hóa các cơ hội tăng trưởng tại Việt Nam” là chủ đề của Diễn đàn Tăng trưởng Viễn thông Việt Nam 2010, diễn ra ngày 14/9, tại Hà Nội.
Với sự tham gia của 150 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và chuyên gia viễn thông trong nước và quốc tế, diễn đàn nhằm phân tích, đánh giá, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, đầu tư trong ngành viễn thông, trao đổi và cập nhật những thông tin mới nhất về phát triển viễn thông Việt Nam.
Các chuyên gia dự diễn đàn đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề kinh tế của ngành như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư, quản trị doanh nghiệp viễn thông, khai thác những cơ hội kinh doanh, các công nghệ và dịch vụ mới cũng như chiến lược đổi mới cần thiết để đẩy nhanh quá trình phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Lê Nam Thắng khẳng định, để đảm bảo cho sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của viễn thông Việt Nam, chính phủ chủ trương tiếp tục chính sách mở cửa và hội nhập vào nền kinh tế thế giới và khu vực; tăng cường thu hút vốn đầu tư của các thành phần kinh tế; chú trọng huy động vốn thông qua cổ phần hóa doanh nghiệp và bán lại dịch vụ; đồng thời, có những chính sách đặc biệt nhằm thu hút các tập đoàn đa quốc gia, các công ty trong và ngoài nước đầu tư phát triển viễn thông.
Trong những năm qua, các dịch vụ viễn thông và Internet tại Việt Nam đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các dịch vụ thông tin di động và băng rộng. Tính đến hết năm 2009, tổng doanh thu viễn thông Việt Nam đạt gần 7 tỷ USD, cao hơn 2,5 lần so với năm 2006. Tỷ lệ tăng doanh thu viễn thông Việt Nam giai đoạn 2006-2009 đạt hơn 35%/năm./.
Với sự tham gia của 150 đại biểu là các nhà hoạch định chính sách, các doanh nghiệp và chuyên gia viễn thông trong nước và quốc tế, diễn đàn nhằm phân tích, đánh giá, tìm hiểu cơ hội kinh doanh, đầu tư trong ngành viễn thông, trao đổi và cập nhật những thông tin mới nhất về phát triển viễn thông Việt Nam.
Các chuyên gia dự diễn đàn đã tập trung thảo luận nhiều vấn đề kinh tế của ngành như tối ưu hóa hoạt động kinh doanh phát triển bền vững, sử dụng hiệu quả vốn đầu tư, quản trị doanh nghiệp viễn thông, khai thác những cơ hội kinh doanh, các công nghệ và dịch vụ mới cũng như chiến lược đổi mới cần thiết để đẩy nhanh quá trình phát triển bền vững và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Lê Nam Thắng khẳng định, để đảm bảo cho sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc của viễn thông Việt Nam, chính phủ chủ trương tiếp tục chính sách mở cửa và hội nhập vào nền kinh tế thế giới và khu vực; tăng cường thu hút vốn đầu tư của các thành phần kinh tế; chú trọng huy động vốn thông qua cổ phần hóa doanh nghiệp và bán lại dịch vụ; đồng thời, có những chính sách đặc biệt nhằm thu hút các tập đoàn đa quốc gia, các công ty trong và ngoài nước đầu tư phát triển viễn thông.
Trong những năm qua, các dịch vụ viễn thông và Internet tại Việt Nam đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là các dịch vụ thông tin di động và băng rộng. Tính đến hết năm 2009, tổng doanh thu viễn thông Việt Nam đạt gần 7 tỷ USD, cao hơn 2,5 lần so với năm 2006. Tỷ lệ tăng doanh thu viễn thông Việt Nam giai đoạn 2006-2009 đạt hơn 35%/năm./.
Việt Hà (TTXVN/Vietnam+)