Du lịch Anh "nhắm" tới khách hàng Trung Quốc

Chính phủ Anh vừa công bố một chiến lược nhằm tạo làn sóng du lịch tới Anh sau Olympic London 2012, đặc biệt là từ Trung Quốc.
Phát biểu trước các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp du lịch tại một cuộc gặp ở London ngày 14/8, Bộ trưởng Văn hoá Anh Jeremy Hunt cho biết chính phủ Anh hy vọng sẽ tạo được một làn sóng du lịch tới Anh sau kỳ Olympic London 2012, đặc biệt là từ Trung Quốc.

Nhằm mục tiêu này, Chính phủ Anh đã công bố một chiến lược tập trung vào việc thu hút du khách từ Trung Quốc.

Chính phủ cho biết, lượng du khách Trung Quốc tới Anh tăng gấp ba lần, lên mức 500.000 du khách/năm. Điều này có thể giúp mang lại cho Anh hơn 500 triệu bảng (784 triệu USD) và tạo ra hơn 14.000 việc làm tại Anh.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Anh John Penrose khẳng định Thế vận hội 2012 đã mang tới cho nước Anh cơ hội trở thành điểm đến hàng đầu của du khách và giới kinh doanh thế giới sau giai đoạn suy giảm mạnh trong năm năm qua.

[Olympic 2012 thu hút lượng du khách kỷ lục tới Anh]

Trước khi Olympic diễn ra, với chiến các dịch quảng cáo hoành tráng tiêu tốn 35 triệu bảng (55 triệu USD) tung ra tại 21 quốc gia trong vòng hơn 18 tháng, bao gồm cả những thị trường phát triển mạnh như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

Nhà tổ chức hy vọng rằng đây sẽ là một cuộc chạy đua du lịch quốc tế lớn nhất, thu hút 35 triệu lượt khách tới Anh trong năm 2015 với ước tính 30,7 triệu khách trong năm nay.

Điểm mấu chốt trong chiến lược thúc đẩy du lịch của Anh là chiến dịch tiếp thị trị giá tám triệu bảng tập trung vào Trung Quốc. Chiến dịch du lịch mới sẽ tăng cường tiếp thị tại các thành phố chính như Thượng Hải và Bắc Kinh cũng như sẽ nỗ lực cải thiện giao thông hàng không giữa hai nước.

Vẫn có những quan ngại thực sự đến từ các nhà phân tích kinh tế. Họ cho rằng việc phải chi tới 9 tỷ bảng (14 tỷ USD) tiền mặt cho Thế vận hội là một việc làm khó khăn khi mà nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế và nguồn tài chính rất eo hẹp.

Tuy nhiên, chính phủ Anh đặt mục tiêu tăng lượng du khách nước ngoài tới Anh từ 30 triệu hiện nay lên 40 triệu vào năm 2020.

Ngoài ra, chính phủ Anh cũng hy vọng thúc đẩy du lịch nội địa và có kế hoạch đầu tư hai triệu bảng vào lĩnh vực tiếp thị nhằm khuyến khích người Anh đi nghỉ trong nước./

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục