Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc điều chỉnh tổ chức giao thông thí điểm làn đường cho xe đạp tuyến ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa. Thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 1/2.
Sở Giao thông Vận tải thành phố Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch đoạn từ cầu Mọc đến cầu Yên Hòa.
Từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ (Đường cho xe đạp và người đi bộ đi chung).
Đường cho xe đạp tổ chức giao thông hai chiều, chiều rộng 3m, bố trí phía sông Tô Lịch; đường đi bộ rộng 1m bố trí phía đường Láng.
Loại hình xe đạp được phép tham gia giao thông trên tuyến đường thí điểm là xe đạp di chuyển hoàn toàn bằng sức người (các loại xe đạp điện không được phép đi vào).
Trên tuyến bổ sung sáu trạm xe đạp công cộng gần các điểm dừng, chờ xe buýt; một trạm xe đạp tại Ga S8 của Tuyến đường sắt đô thị số 3 Nhổn-Ga Hà Nội (tại Ga Láng đã có một trạm xe đạp công cộng).
Xe đạp trên tuyến này được kết nối với đường xe đạp đi chung trên các tuyến đường khác như đường Láng, Nguyễn Chí Thanh, Trần Duy Hưng, Lê Văn Lương thông qua các nút giao (nút giao cầu Mọc, nút giao Láng-Nguyễn Chí Thanh Trần Duy Hưng; nút giao đường Láng-Lê Văn Lương; nút giao cầu 361; nút giao cầu Cót; nút giao cầu Yên Hòa)./.
Hà Nội đề xuất lựa chọn thí điểm 2 tuyến đường dành riêng cho xe đạp
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đề xuất sẽ tạo làn đường dành riêng hoặc ưu tiên cho xe đạp đồng thời sẽ kết nối với các hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt.