Hình ảnh ấn tượng tại Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2021 sau thời gian dài tạm hoãn do dịch bệnh đã diễn ra trong hai ngày 11-12/12 tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Trong mùa giải lần thứ 13, lần đầu tiên 6 bài thi sẽ diễn ra cùng lúc trên 6 đường đua thay vì chỉ 4 bài như trước đây. Giải tiếp tục duy trì 4 phân hạng: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trong khi thi đấu, vận động viên không đội mũ bảo hiểm, không cài dây an toàn bị nhắc nhở và tính lỗi phạt. Nếu cố tình vi phạm, vận động viện sẽ bị tạm dừng thi đấu và tính lỗi DNF (Did Not Finish). (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Để đảm bảo chặt chẽ hơn việc kiểm tra tính tuân thủ các quy định về xe thi đấu, kể từ năm 2019 Ban Trọng tài đã thực hiện quá trình hậu kiểm các xe trong top 5 của các phân hạng. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trong giải đấu năm nay, Ban Trọng tài có thể kiểm tra kỹ thuật ngẫu nhiên, đột xuất với tất cả các xe trong quá trình thi đấu. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Các xe vi phạm điều lệ về trang thiết bị, các hạng mục được phép nâng cấp, thay thế, đội thi sẽ bị tính lỗi DNS (Did Not Start) cho tất cả các bài thi đã thực hiện trước thời điểm bị phát hiện vi phạm. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Mỗi bài thi có một khoảng thời gian tối đa sẽ được thông báo tại thời điểm mở đường thi bởi trọng tài. Thời gian xe chạy vượt quá thời gian tối đa của bài thi sẽ bị tính lỗi DNF. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Những đội thi đã đăng ký đường thi phải đảm bảo sẵn sàng thi đấu khi có hiệu lệnh của trọng tài đường thi đó. Trọng tài sẽ gọi tối đa 03 lần mà trong vòng 5 phút, đội thi không xuất phát theo hiệu lệnh thì sẽ bị mất quyền thi đấu. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Với những bài thi, vận động viên không được chạy ra ngoài dây (phải chạy trong đường thi), nếu vi phạm sẽ bị quy thành lỗi phạt thời gian. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Bên cạnh đó, để đảm bảo quy định phòng chống dịch bệnh COVID-19, BTC PVOIL VOC 2021 đã tăng số lượng xe cứu thương và đội ngũ cán bộ chuyên trách, cam kết thực hiện quy định về xét nghiệm nhanh, khu cách ly, trang thiết bị an toàn cho ban tổ chức, ban điều hành, vận động viên và khán giả. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Với yêu cầu chặt chẽ về điều kiện tham dự là phải được tiêm vắc xin hai mũi, cùng với việc duy trì công thức làm việc online, chỉ gặp mặt khi bắt buộc trong suốt quá trình chuẩn bị giải, sự hợp tác giữa các bên, đảm bảo tuân thủ các điều kiện 5K của mỗi cá nhân. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Trong hai ngày trước giải, Ban tổ chức đã tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ 300 thành viên Ban tổ chức, Ban điều hành giải, các đơn vị báo chí, truyền hình đăng ký tham dự giải và các vận động viên. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
PVOIL VOC 2021 có tổng giải thưởng hơn 470 triệu đồng. Trong đó có hơn 320 triệu đồng là giải thưởng tiền mặt và 120 triệu đồng quà tặng hiện vật. Cùng với đó, BTC cũng quyết định bổ sung giải Nhất tại mỗi đường đua và được 'trao nóng' cho các đội đua. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Khán giả có mặt rất đông để cổ vũ cho các tay đua, hân hoan vì giải đấu từng bị hoãn vì dịch COVID-19 đã được tổ chức. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Được đánh giá là đường đua khó nhất trong giải đấu VOC 2021, đường đua số 6 với phần thi vượt hố sâu 1,5m luôn là thử thách kịch tính. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Theo ban tổ chức lần đầu tiên trong lịch sử Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam, mỗi ngày thi đấu có tới 6 đường đua diễn ra cùng lúc. (Ảnh:Hoài Nam/Vietnam+)
Một đội đua đang vượt qua đoạn đường đua số 8. (Ảnh:Hoài Nam/Vietnam+)
Một bài thi đầy khó khăn mà nhiều đội mất rất nhiều thời gian để vượt qua được mệnh danh ‘dốc tử thần.’ (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
Sau khi mắc kẹt dưới ‘dốc tử thần’ 10 phút đồng hồ, các tay đua tuy đã cống hiến hết mình song vẫn phải bỏ cuộc. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)
(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục