Hoạt động livestream bán hàng của người nổi tiếng bị siết chặt

Quốc hội thông qua Luật Thương mại điện tử, hiệu lực từ 1/7/2026. Theo đó, siết quản lý livestream bán hàng, người nổi tiếng phải định danh, công khai thông tin, không quảng cáo sai lệch.

livestraem-ban-hang-nguoi-noi-tieng-bi-siet-chat.png

Luật Thương mại điện tử được Quốc hội thông qua ngày 10/12 đã bổ sung khung pháp lý rõ ràng cho hoạt động livestream bán hàng. Theo đó, người nổi tiếng tham gia bán hàng trực tuyến phải định danh, xác thực thông tin và đảm bảo nội dung quảng bá đúng sự thật. Mọi hành vi cung cấp thông tin sai lệch về sản phẩm, giá cả hoặc xuất xứ đều bị cấm. Người livestream cũng phải dừng phát sóng khi phát hiện vi phạm. Quy định mới nhằm tăng minh bạch thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao trách nhiệm pháp lý của các bên liên quan./.

Tin cùng chuyên mục

Fed hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm

Fed hạ lãi suất 0,25 điểm phần trăm

Ngày 10/12, Fed giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm, về mức thấp nhất kể từ tháng 11/2022, tạo điều kiện thuận lợi cho vay và hỗ trợ nền kinh tế Mỹ.