Hơn 200 đơn vị tham gia Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity

Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 diễn ra từ ngày 17-25/3 tại địa chỉ danangfantasticity.com hoặc travelbook.vn/danang.
Hơn 200 đơn vị tham gia Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity ảnh 1Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Chiều 17/3, Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 đã chính thức khai mạc tại thành phố Đà Nẵng, được phát trực tiếp trên Fanpage Danang FantastiCity.

Hội chợ do Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel tổ chức nhằm quảng bá điểm đến Đà Nẵng và miền Trung, đồng thời kết nối cung ứng dịch vụ để mở cửa du lịch quốc tế.

Phát biểu khai mạc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, dịch COVID-19 đã làm thay đổi hành vi của du khách, chuyển từ trực tiếp sang trực tuyến.

Những "mất mát" tạm thời của ngành du lịch do dịch COVID -19 vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch trang bị thêm khả năng thích ứng, kinh nghiệm để bước vào thời kỳ mới.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình, Tập đoàn Viettel vừa ký kết Biên Bản ghi nhớ về hợp tác chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh giai đoạn 2021-2025 với Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng.

[Đà Nẵng triển khai Chính sách MICE để thu hút du khách]

Đặc biệt, trong lĩnh vực du lịch, Viettel chủ động phát triển hệ sinh thái số với giải pháp thẻ du lịch thông minh, sàn thương mại du lịch và triển lãm du lịch ảo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển du lịch thông minh của thành phố.

Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 là sản phẩm của Sở Du lịch Đà Nẵng và Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel đã xây dựng hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 đã thu hút gần 150 đơn vị đăng ký tham gia, trong đó có 20 cơ quan quản lý du lịch trong nước, quốc tế; 130 đại diện các hãng hàng không du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, giải trí... với hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn.

Ngoài ra, hội chợ lần này có sự tham gia của hơn 60 công ty lữ hành quốc tế từ các thị trường du lịch trọng điểm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.

Hội chợ trực tuyến còn có nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp và khách hàng như trải nghiệm du lịch ảo qua công nghệ thực tế ảo VR360, các hội nghị, hội thảo. Du khách đến tham quan còn có cơ hội tham gia chương trình khuyến mãi giờ vàng "Fantastic Hour."

Phiên chợ đầu tiên kết nối các đơn vị trong nước với đối tác quốc tế thông qua 250 cuộc hẹn đã diễn ra ngay trong ngày khai mạc. Các đơn vị trong nước đã thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam, giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch.

Hội chợ Du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 thể hiện sự chủ động, quyết tâm đẩy nhanh chuyển đổi số cũng như sự gắn kết, đồng hành của chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp, là bước đệm để doanh nghiệp sẵn sàng mở cửa trở lại, thúc đẩy phục hồi du lịch Đà Nẵng, miền Trung nói riêng, Việt Nam nói chung.

Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity 2022 diễn ra từ ngày 17-25/3 tại địa chỉ danangfantasticity.com hoặc travelbook.vn/danang./.

Hơn 200 đơn vị tham gia Hội chợ du lịch trực tuyến Danang FantastiCity ảnh 2Du khách thích thú "check-in" với các mô hình thuyền thúng tại biển Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục