Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội vượt mốc 7 triệu lượt người

Trong tổng số gần 29 triệu lượt khách đến Hà Nội năm 2019, có trên 7 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 17% so với năm 2018.
Du khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)
Du khách tham quan Văn Miếu-Quốc Tử Giám. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm 2019, dự kiến khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 29 triệu lượt khách, tăng 10% so với năm trước.

Trong số này, du khách quốc tế đạt trên 7 triệu lượt khách, tăng 17% so với năm 2018. 

Tổng thu từ du lịch ước đạt 103.807 tỷ đồng, tăng 34% so với năm trước. Đây là con số ấn tượng khi lượng khách du lịch đến Hà Nội ngày càng tăng trưởng mạnh, khẳng định hình ảnh Hà Nội ngày càng được nâng cao.

Như vậy, ngành du lịch Thủ đô đã khẳng định vai trò, vị trí là ngành kinh tế lớn, tốc độ tăng trưởng ổn định, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng, đóng góp có hiệu quả vào chuyển dịch cơ cấu kinh tế của thành phố.

Trong năm, hoạt động du lịch Hà Nội tiếp tục duy trì được nhịp độ phát triển, công tác quy hoạch và đầu tư phát triển sản phẩm du lịch được tập trung, hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch được mở rộng.

Cơ sở vật chất kỹ thuật của ngành du lịch Hà Nội được bổ sung, từng bước nâng cao chất lượng phục vụ.

[Du lịch Việt Nam sẽ tập trung xúc tiến, quảng bá ẩm thực, di sản]

Cũng trong năm 2019, sản phẩm du lịch được chú trọng về chất và lượng, từng bước xã hội hóa, đa dạng hóa các hình thức đầu tư, thu hút ngày càng nhiều nguồn vốn để phát triển du lịch.

Mặc dù có khó khăn, du lịch Thủ đô chủ động triển khai các giải pháp để giữ vững vị trí hàng đầu trong những điểm du lịch hấp dẫn du khách trên thể giới.

Chính vì vậy, Hà Nội liên tục được các tổ chức du lịch, các trang thông tin du lịch uy tín trên thế giới bình chọn là điểm đến ấn tượng.

Đáng lưu ý, Hà Nội vinh dự là một trong 19 ứng cử viên hạng mục “Điểm đến thành phố hàng đầu thế giới 2019” (World’s Leading City Destination) để bình chọn tại giải thưởng World Travel Awards - giải thưởng có uy tín nhất của Tổ chức Du lịch Thế giới, được ví như “Giải Oscar của ngành công nghiệp du lịch.”

Đây chính là cơ hội để Thủ đô Hà Nội quảng bá hình ảnh về lịch sử và con người Hà Nội và Việt Nam, Thủ đô có lịch sử hơn 1.000 năm tuổi, Thành phố vì hòa bình đến với toàn thế giới.

Năm 2020, ngành du lịch Hà Nội phấn đấu thu hút gần 32 triệu lượt khách đến thành phố, tăng 10,2% so với năm 2019; trong đó khách quốc tế là 8,22 triệu lượt khách, tăng 17%.

Tổng thu từ du lịch đạt 116.762 tỷ đồng, tăng 12,5% so với năm 2019. Hà Nội cũng phấn đấu đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức du lịch cho khoảng 90.500 người./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.