Đây là cây cầu thứ năm, và là cầu đường bộ hiện đại nhất tính đến thờiđiểm hiện tại bắc qua sông Hương.
Được khởi công xây dựng từ tháng 12/2009, cầu đường bộ Bạch Hổ qua sôngHương có tổng mức đầu tư là 730,284 tỷ đồng, cầu rộng 24,5m. Cầu có hai mố và 11trụ, chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố là 542,5m, trên cầu còn có sáu Vọnglâu, tạo thành điểm dừng chân để nhìn ngắm sông Hương.
Từ mố M0 đến trụ T5 của cầu do Công ty Cổ phần Công trình Đường sắt thicông; phần còn lại do Công ty Cầu 1 Thăng Long thi công đã hoàn thành phần hạ bộ(từ trụ T6 đến T11, và mố M12).
Trong quá trình thi công, các đơn vị đã khắc phục các khó khăn do thờitiết, thiên tai, lũ lụt để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Đáng chú ý,Công ty Trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên Cầu 1 Thăng Long đã áp dụngcông nghệ khoan Leffer, một công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thi công do địachất dưới đáy sông Hương rất phức tạp, trong đó, việc thi công trụ T11 gặp đá cuội loạilớn gây trở ngại cho việc khoan trụ.
Mặt khác, tỉnh Thừa Thiên - Huế tích cực trong việc tổ chức giải tỏa 180hộ dân trong vùng, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công mở rộng đường haiđầu cầu, gồm: đường Bùi Thị Xuân, đoạn từ cầu Ga đến cầu Lòn nâng cấp và mở rộnglên 24m; đường Tôn Thất Tùng nâng cấp mở rộng thành 18,5m.../.