Kích cầu du lịch Nha Trang: Nhiều tour du lịch mới lạ giá hấp dẫn

22 doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, hãng lữ hành đã đăng ký tham gia Chương trình "Kích cầu du lịch Nha Trang 2016” với nhiều ưu đãi cho khách nội địa, trong đó có nhiều tour du lịch mới lạ.
Kích cầu du lịch Nha Trang: Nhiều tour du lịch mới lạ giá hấp dẫn ảnh 1Khách du lịch tắm trên vịnh Nha Trang. (Ảnh: Tiên Minh/TTXVN)

Chiều 26/2, tại thành phố Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình "Kích cầu du lịch Nha Trang 2016.”

Theo Ban tổ chức, Chương trình "Kích cầu du lịch Nha Trang 2016” nhằm tăng cường quảng bá, tiếp thị điểm đến, qua đó thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch đến Nha Trang, Khánh Hòa.

Chương trình có các hoạt động chính như Lễ ký kết hợp tác và giới thiệu sản phẩm kích cầu tại Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 23-27/3, tại Hà Nội từ ngày 13-17/4, với sự tham gia của 100 đơn vị lữ hành; giới thiệu sản phẩm kích cầu của các đơn vị tham gia chương trình tại Hội chợ Du lịch-Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam tại Hà Nội…

Hiện nay, đã có 22 doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng, hãng lữ hành… đăng ký tham gia Chương trình với nhiều chính sách ưu đãi dành cho đối tác và du khách.

Ông Lê Kim Nhựt, Chủ tịch Diễn đàn Xúc tiến du lịch Nha Trang cho biết, Chương trình dành nhiều ưu đãi cho khách nội địa thông qua việc giảm giá nhưng lại tăng chất lượng dịch vụ các tour, sản phẩm.

Chương trình cũng xây dựng các tour giá thấp nhưng có thêm nhiều dịch vụ mới lạ, trải nghiệm hấp dẫn. Đồng hành cùng với Chương trình còn có các hãng hàng không, ngành đường sắt.

Năm 2015, ngành du lịch Khánh Hòa đã đón hơn 4,1 triệu lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế khoảng 974.000 lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 7.000 tỷ đồng. Tỉnh Khánh Hòa đã đặt ra mục tiêu đón 4,5 triệu lượt du khách đến lưu trú và tham quan trong năm 2016./. 

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.