Kiên Giang đón hơn 1,5 triệu lượt du khách đến tham quan trong quý 1

Trong quý 1, Kiên Giang đón hơn 1,5 triệu lượt du khách đến tham quan, trong đó Đảo ngọc Phú Quốc là điểm thu hút đông khách du lịch với hơn 1,1 triệu lượt người, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2021.
Kiên Giang đón hơn 1,5 triệu lượt du khách đến tham quan trong quý 1 ảnh 1Du khách chơi môtô nước ở Bãi Trường (xã Dương Tơ, thành phố Phú Quốc). (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Theo Sở Du lịch Kiên Giang, quý 1 năm nay, tỉnh đón hơn 1,5 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng trên 31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 28,2% kế hoạch năm, trong đó du khách quốc tế trên 26.000 lượt người; tổng doanh thu hơn 1.400 tỷ đồng.

Đảo ngọc Phú Quốc vẫn là điểm thu hút đông khách du lịch với hơn 1,1 triệu lượt người, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm 2021.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Nguyễn Chí Thanh cho biết trong quý 1, ngành du lịch đã chủ động thực hiện toàn diện kế hoạch, nhiệm vụ phục hồi phát triển du lịch, nhất là tập trung công tác phòng, chống dịch COVID-19 để đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách; đồng thời thực hiện các đề án, dự án phát triển du lịch của tỉnh theo kế hoạch được giao.

Sở phối hợp với các ngành chức năng hữu quan triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch phục hồi, thu hút khách du lịch nội địa đến Kiên Giang và kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine” (giai đoạn 1). Đây là những việc làm quan trọng đánh dấu sự phục hồi và phát triển trở lại của ngành du lịch Kiên Giang sau một thời gian dài “đóng băng” do đại dịch COVID-19."

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức nhiều tour, tuyến, các chương trình, sự kiện đón Tết cổ truyền dân tộc Nhâm Dần 2022 phong phú, hấp dẫn, góp phần tạo ấn tượng đối với du khách đến tham quan, trải nghiệm.

[Kiên Giang đón hơn 1 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch]

Hiện tỉnh Kiên Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh, hình ảnh, vùng đất và con người Kiên Giang đến du khách trong nước và quốc tế; đồng thời phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Phú Quốc, Kiên Giang năm 2022.

Tỉnh liên kết, hợp tác, phát triển du lịch với Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long; tổ chức thi ảnh đẹp du lịch Kiên Giang, sáng tác biểu trưng và khẩu hiệu du lịch Kiên Giang đồng thời tiếp tục triển khai kế hoạch phục hồi, thu hút khách du lịch nội địa, hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới.

Tỉnh cũng triển khai đồng bộ chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng “hộ chiếu vaccine” (giai đoạn 2) cùng với các giải pháp kích cầu du lịch Kiên Giang.

Ngoài ra, Sở Du lịch Kiên Giang phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương quản lý, kiểm soát chặt chẽ hoạt động của cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch và khu, điểm du lịch trên địa bàn; quản lý hoạt động lữ hành và các dịch vụ du lịch khác gắn với công tác thanh tra, kiểm tra kịp thời ngăn chặn những hoạt động tiêu cực, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đảm bảo các hoạt động du lịch diễn ra lành mạnh, an ninh, trật tự và đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo nhận định của ngành du lịch Kiên Giang, trong quý 2, du khách sẽ đến địa phương tham quan, du lịch tăng mạnh, đặc biệt là đảo ngọc Phú Quốc, nhất là vào dịp lễ 30/4, 1/5 và nghỉ Hè.

Ngành du lịch Kiên Giang phối hợp với thành phố Phú Quốc và các doanh nghiệp trên đảo triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp đón du khách đến tham quan, du lịch, trải nghiệm, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí… chu đáo, an toàn, tạo hình ảnh ấn tượng, thân thiện với khách du lịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Hình minh họa du lịch phố cổ Hội An (Đà Nẵng). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Thanh tra Đà Nẵng phát hiện một số vi phạm tại 3 cơ sở kinh doanh du lịch

Cơ quan thanh tra xác định có 3 tổ chức vi phạm hành chính. Cụ thể, Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại và Dịch vụ Du lịch Sky Family có các thiếu sót về nội dung hợp đồng lao động; đồng thời, qua đối chiếu cho thấy doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho khách hàng với tổng giá trị hơn 7,5 tỉ đồng nhưng chưa thực hiện đối chiếu, lập hóa đơn và kê khai thuế giá trị gia tăng.

Kiến trúc mái vòm độc đáo của Chùa Cổ Lễ. (Ảnh: Bích Hằng/Vietnam+)

Khám phá 4 di tích, danh lam thắng cảnh là Di tích Quốc gia Đặc biệt

Bốn di tích vừa được xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt gồm Di tích lịch sử Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (Đồng Tháp); Di tích lịch sử Những địa điểm ghi dấu Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh (Nghệ An); Danh lam thắng cảnh và Khảo cổ Quần thể Tam Chúc và Di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật Chùa Cổ Lễ (Ninh Bình).

Mọi góc nhỏ ở Val’Quirico đều mang hơi thở Địa Trung Hải. Đường đá uốn lượn, những dãy nhà gỗ và đá mang sắc vàng nâu trầm ấm tạo cảm giác như lạc vào một làng cổ châu Âu. (Ảnh: Phương Lan/TTXVN)

Khám phá Val’Quirico- ngôi làng Tuscany của Mexico

 Val’Quirico được mệnh danh là “ngôi làng Tuscany của Mexico” với phong cách kiến trúc mô phỏng làng cổ châu Âu; điểm đến này thu hút lượng lớn khách du lịch trong, ngoài nước thăm quan mỗi năm.

Những tấm vải thổ cẩm có tuổi đời gần 100 năm được người dân thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông sưu tầm, gìn giữ. (Ảnh: Hoa Mai/TTXVN)

Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông

Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.

Hội nghị Tổng kết và Triển khai chương trình liên kết du lịch giữa các tỉnh Tây Bắc mở rộng và Thành phố Hồ Chí Minh năm 2026 tại Điện Biên. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Du lịch Tây Bắc “bấm nút” chuyển đổi số để bứt phá trong năm 2026

Kế hoạch bứt phá không đơn thuần là các hoạt động xúc tiến du lịch, mà là một lộ trình chuyển đổi số toàn diện với 5 trụ cột: Xây dựng nền tảng số chung, chiến lược nội dung số (VR/AR, KOLs), khai thác dữ liệu lớn, phát triển dịch vụ tương tác số (chatbot 24/7) và đào tạo nhân lực số.