Kim ngạch thương mại giữa Việt Nam với các nước ASEAN

9 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và ASEAN đạt 67,6 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 28,6 tỷ USD, nhập khẩu 39,1 tỷ USD.

Ngày 31/12/2015 là ngày Cộng đồng ASEAN (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) chính thức được thành lập, đánh dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển ASEAN.

Trong Cộng đồng ASEAN, Cộng đồng Kinh tế là một trong 3 trụ cột chính (cùng với Cộng đồng Chính trị-An ninh và Cộng đồng Văn hóa-Xã hội). Cộng đồng Kinh tế ASEAN nhằm mục tiêu tạo ra một thị trường chung duy nhất và cơ sở sản xuất thống nhất, trong đó có sự lưu chuyển tự do của hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, vốn và lao động có tay nghề; từ đó nâng cao tính cạnh tranh và thúc đẩy sự thịnh vượng chung cho cả khu vực; tạo sự hấp dẫn với đầu tư-kinh doanh từ bên ngoài.

Thương mại hàng hóa giữa Việt Nam với ASEAN hiện chỉ đứng sau các thị trường Trung Quốc, Mỹ và Hàn Quốc. 9 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và ASEAN đạt 67,6 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu 28,6 tỷ USD, nhập khẩu 39,1 tỷ USD.

Thái Lan là nước có hoạt động xuất nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong khối, với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 16 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm nay./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục

Karate Việt Nam đứng đầu SEA Games 33

Karate Việt Nam đứng đầu SEA Games 33

Đội tuyển karate Việt Nam giành 6 Huy chương Vàng tại SEA Games 33, đứng đầu bảng xếp hạng cùng Thái Lan trong kỳ đại hội thể thao khu vực.

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chỉ tiêu doanh thu của 10 ngành công nghiệp văn hóa

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 xác định 10 ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và các chỉ tiêu cụ thể của từng ngành đến năm 2030.