Hoa mắt vì tên gọi... Đứng giữa siêu thị, trong kệ sữa với vô vàn các hãng sữa nổi tiếng khácnhau từ Abbott, Vinamilk, FrieslandCampina VN, Nestle... chị Ngọc Hà ở Mỹ Đình (Cầu Giấy, Hà Nội) tỷ mẩn giơ từng hộp sữalên, mắt dò đọc nghiên cứu thông tin trên nhãn những hộp sữa. Sau nửa tiếng căng mắt để đọc và so sánh, chị Hà bộc bạch: "Đứng giữahàng trăm những cái hộp trước đây mình vẫn nghĩ là sữa đến nay mới giậtmình khi lạc vào một mê cung toàn là các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩmbổ sung." Hiện nay thị trường những mặt hàng đóng hộp như người tiêu dùng vẫn gọi là sữa rất đa dạng và phong phú. Ngay một hãng sữa cũng đã có rất nhiều các loại sữa hay thực phẩm bổ sung với quá nhiều tên gọi khác nhau. Khảo sát của phóng viên Vietnam+ trên thị trường sữa tại Hà Nội cho thấy, hầu hết các loại sản phẩm đóng hộp mà người tiêu dùng lâu nay vẫn cho là sữa dành cho trẻ dưới 3 tuổi của các công ty như Mead Johnson, Abbott, Vinamilk, FrieslandCampina VN, Nestle… đều không còn tên gọi sữa bột hay sữa công thức như trước năm 2011 mang thêm những cái tên mới. Chẳng hạn như hãng Abbott thì có rất nhiều tên gọi như: Thức ăn công thức tiếp theo Gain Plus; Sữa bột – Giai đoạn chuyển tiếp Similac Gain; Sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt PediaSure (cho trẻ từ 1-10 tuổi); Thức ăn công thức cho trẻ sơ sinh Similac, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, sữa bột cho bà mẹ mang thai và cho con bú: Similac Mom… Với hãng Meiji thì có các tên gọi sản phẩm như Sữa dành cho bà mẹ Meiji Merry, Sữa bột tiếp theo Meiji Gold số 2, Sữa bột tăng trưởng Meiji Gold số 3, Sữa bột tăng trưởng cho trẻ em Meiji Gold số 4… Nestle thì có các tên gọi như Sữa bột khởi đầu Nanpro số 1, Sữa bột tiếp theo Nanpro số 2, cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi, Thức ăn công thức dinh dưỡng NanGro 3 (cho trẻ từ 1-3 tuổi)... Morigana thì có các loại sữa số 1 và số 2 phần trên đầu hộp lúc thì ghi sữa bột dành cho trẻ nhỏ, ghi sữa bột dành cho trẻ em…