Người Indonesia không hài lòng về cách điều hành của Tổng thống

Trong một cuộc khảo sát, có đến 48,63% số người được hỏi cho biết họ đã rất thất vọng với cách xử lý vấn đề của ông Widodo kể từ khi trở thành Tổng thống Indonesia.
Tổng thống Indonesia Joko Widodo. (Nguồn: citizendaily.net)

Một cuộc khảo sát của Viện điều tra dư luận xã hội về bầu cử Pol-Tracking Indonesia công bố trên tờ Bưu điện Jakarta cho thấy nhiều người dân Indonesia không hài lòng với sự điều hành đất nước của Tổng thống Joko Widodo và Phó Tổng thống Jusuf Kalla.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 7-14/10 nhằm cung cấp cái nhìn và quan điểm của người dân Indonesia về hiệu suất công việc của bộ đôi quyền lực trên trong năm đầu tiên vận hành chính quyền.

Trong cuộc khảo sát, có đến 48,63% số người được hỏi cho biết họ đã rất thất vọng với cách xử lý vấn đề của ông Widodo kể từ khi trở thành Tổng thống Indonesia vào ngày 20/10/2014. Trong khi đó, 49,79% số người được hỏi cũng bày tỏ không hài lòng với hiệu suất của Phó Tổng thống Kalla.

Giám đốc Pol-Tracking Indonesia Hanta Yudha cho biết xu hướng hài lòng của công chúng đối với hiệu suất công việc của Tổng thống và Phó Tổng thống đã giảm rõ rệt so với 6 tháng trước.

Ông Yudha cũng cho biết mức độ hài lòng đối với nền kinh tế chỉ là 22,3%, mức thấp nhất so với các lĩnh vực khác. Tỷ lệ thất vọng đối với chính sách duy trì sự ổn định của đồng rupiah là 68,8%, chính sách bảo vệ sự ổn định của giá cả hàng hóa cơ bản là 68,6%, chính sách giảm tỷ lệ thất nghiệp là 63,4% và giảm nghèo là 61,3%.

Cũng theo kết quả cuộc khảo sát, mức độ hài lòng trong số những người được hỏi chỉ đạt 44,95%. Giáo dục và y tế là hai lĩnh vực được hài lòng nhất lần lượt là 59,89% và 59,57%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy mức độ hài lòng của công chúng với hiệu suất công việc của chính phủ trong 4 lĩnh vực: chính trị, an toàn, thực thi pháp luật và chống tham nhũng không thay đổi so với hồi tháng 10 năm ngoái./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục