Người Thái Lan giảm thời gian “lướt mạng” sau đại dịch

Dựa trên khảo sát cho tháng 1/2023 của báo cáo, người dùng Internet ở Thái Lan trong độ tuổi 16-64 dành trung bình 8,06 giờ mỗi ngày trên Internet, giảm 1 giờ so với cùng kỳ năm ngoái.
Người Thái Lan giảm thời gian “lướt mạng” sau đại dịch ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: news-medical.net)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, nghiên cứu "Kỹ thuật số 2023: Thái Lan" công bố mới đây cho thấy người dùng Internet tại Xứ sở Chùa Vàng dành ít thời gian hơn trên Internet và mạng xã hội cũng như giảm mua hàng trực tuyến hơn khi cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu này là một phần của báo cáo “Tổng quan toàn cầu về kỹ thuật số năm 2023” do Datareportal.com hợp tác với công ty sáng tạo We Are Social và nền tảng giám sát truyền thông và lắng nghe xã hội Meltwater thực hiện. 

Dựa trên khảo sát cho tháng 1/2023 của báo cáo, người dùng Internet ở Thái Lan trong độ tuổi 16-64 dành trung bình 8,06 giờ mỗi ngày trên Internet, giảm 1 giờ so với cùng kỳ năm ngoái.

Khảo sát cho thấy người Thái Lan dành 5,05 giờ mỗi ngày để sử dụng Internet trên điện thoại di động và 3,01 giờ mỗi ngày trên máy tính và máy tính bảng. Họ dành 2,44 giờ mỗi ngày trên mạng xã hội, giảm 15 phút so với cùng kỳ năm 2022.=

[Người dùng Internet Việt Nam đã có công cụ mới để phòng chống tin giả]

Sự tham gia của người Thái Lan với mua sắm trực tuyến cũng giảm. Báo cáo cho thấy 66,8% số người được hỏi đã mua một sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến mỗi tuần, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo ước tính có 61,2 triệu người dùng Internet ở Thái Lan vào tháng 1, với tỷ lệ sử dụng Internet là 85,3% tổng dân số. Có 101 triệu kết nối di động vào đầu năm 2023, tương đương 141% tổng dân số. 

Theo nghiên cứu, tìm kiếm thông tin là lý do hàng đầu để sử dụng Internet, tiếp theo là cập nhật tin tức và sự kiện cũng như xem video, chương trình truyền hình hoặc phim.

Facebook là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất ở Thái Lan vào tháng trước với  48,1 triệu người xem tiềm năng mà các nhà tiếp thị có thể tiếp cận bằng quảng cáo, giảm 3,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp tiếp theo trong danh sách này là TikTok và Line.

Cũng theo báo cáo, 30,5% người dùng Internet Thái Lan trong độ tuổi 16-64 đã sử dụng trang web hoặc ứng dụng ngân hàng, đầu tư hoặc bảo hiểm mỗi tháng. Ngoài ra, khoảng 21,9% người dùng Internet Thái Lan trong độ tuổi 16-64 sở hữu một số dạng tiền điện tử vào tháng 1, tỷ lệ lớn thứ tư trên thế giới, sau Thổ Nhĩ Kỳ, Argentina và Philippines ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục