Người Việt bầu chọn nhiều nhất cho Nhật Bản về du lịch bền vững

“Phát triển bền vững ngày càng được quan tâm rộng rãi, ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ môi trường ngay tại đất nước của họ và cả ở các nơi khác trên thế giới."
Trở về với thiên nhiên là một trong những xu hướng du lịch hậu COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Trở về với thiên nhiên là một trong những xu hướng du lịch hậu COVID-19. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Những năm gần đây, người làm trong ngành du lịch Việt Nam bắt đầu có nhận thức tốt hơn về du lịch bền vững để tập trung vào các dòng sản phẩm mang theo xu hướng này. Cộng đồng cũng đã nhận ra những tín hiệu tích cực và ghi nhận cũng như đánh giá cao nỗ lực đó.

Đây là kết quả trong một cuộc khảo sát của hãng Agoda về xếp hạng những quốc gia thực hiện tốt hoạt động bảo tồn và phát triển bền vững du lịch. Ở phạm vi toàn cầu, Nhật Bản được người Việt Nam bầu chọn nhiều nhất.

[ASEAN+3 thúc đẩy phục hồi và phát triển du lịch bền vững]

Hơn 13.000 người trưởng thành (trên 18 tuổi) tại 11 thị trường: Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan, Australia, Việt Nam, Ấn Độ, Philippines và Malaysia đã thực hiện khảo sát từ ngày 24/2-6/3/2023.

Người tham gia được yêu cầu xếp hạng các quốc gia dựa trên mức độ nỗ lực phát triển bền vững. Hầu hết đều đánh giá cao các cách thức bảo tồn của quốc gia mình khi đưa nước nhà vào vị trí top 3 bình chọn.

Trong số các phản hồi của người Việt, 2/3 số người khen ngợi những nỗ lực bảo tồn của Việt Nam. Nhật Bản và Singapore cũng được người Việt Nam bình chọn là quốc gia có những nỗ lực tích cực khi lần lượt giữ vị trí thứ 2 và 3. Ngoài Việt Nam, 6 quốc gia khác cũng đánh giá quốc gia của họ nằm ở vị trí cao nhất, gồm Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Australia, Ấn Độ và Nhật Bản.

“Sự phát triển bền vững đang ngày càng được quan tâm rộng rãi, khi ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của các biện pháp bảo vệ môi trường ngay tại đất nước của họ và cả ở các nơi khác trên thế giới. Ngoài ra, khách du lịch hiện cũng muốn giảm thiểu tác động chuyến đi của mình lên môi trường, đồng thời mang đến những ảnh hưởng tích cực cho các điểm đến mà họ ghé thăm,” ông Enric Casals, Phó chủ tịch Agoda khu vực Đông Nam Á và châu Đại Dương nhận định.

Trên tinh thần đó, đại diện Agoda cho biết công ty này luôn ủng hộ du lịch bền vững và bảo tồn thiên nhiên thông qua các chương trình và các hoạt động Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR), như chương trình ưu đãi đặc biệt trên trang web Agoda.com và ứng dụng Agoda, các hoạt động trồng cây và làm sạch bãi biển./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục