Nhật Bản phát triển mỹ phẩm dành cho môi trường trọng lực thấp

Dự án nhằm hiện thực hóa tham vọng của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA): lần đầu tiên đưa mỹ phẩm của Nhật Bản lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào năm 2024.
Nhật Bản phát triển mỹ phẩm dành cho môi trường trọng lực thấp ảnh 1Chủ tịch Pola Miki Oikawa (giữa) giới thiệu các sản phẩm chăm sóc da. (Nguồn: Kyodo)

Ngày 28/8, hãng mỹ phẩm hàng đầu Nhật Bản là Pola Inc. và tập đoàn ANA Holdings Inc. đã công bố những sản phẩm chăm sóc da đặc biệt, nhằm hiện thực hóa tham vọng của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA): lần đầu tiên đưa  mỹ phẩm của Nhật Bản lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào năm 2024.

Sữa rửa mặt và kem dưỡng da thuộc dòng Cosmology được công ty Pola và ANA Holdings Inc - công ty mẹ của All Nippon Airways - được thiết kế một cách đặc biệt, để có thể sử dụng trong môi trường có trọng lực thấp.

Sữa rửa mặt được thiết kế để dễ dàng lau sạch nhằm bảo tồn nguồn cung cấp nước hạn chế trên ISS.

Trong khi đó, kem dưỡng da duy trì trạng thái dung dịch bán rắn để ngăn tình trạng bị loang trong điều kiện trọng lực thấp, trở thành chất lỏng khi thoa lên da.

Để thích ứng môi trường đặc biệt khô trong không gian, cả hai sản phẩm trên có chứa thành phần dưỡng ẩm đặc biệt.

[Ngành mỹ phẩm Hàn Quốc tăng cường khai thác phân khúc cho nam giới]

Hai doanh nghiệp trên đã bắt tay vào dự án CosmoSkin từ vào năm 2020 với mục đích nâng cao vẻ đẹp và sự thoải mái trong môi trường vũ trụ, sau khi được JAXA "chọn mặt gửi vàng" cho tham vọng của mình.

Trong khi ANA Holdings Inc. tận dụng kiến thức chuyên môn về những điểm tương đồng trong điều kiện môi trường trên máy bay và trên ISS, Pola thực hiện các thử nghiệm trong đó tiếp viên hàng không dùng thử sản phẩm trong chuyến bay.

Người tiêu dùng bình thường cũng sẽ có cơ hội dùng thử dòng sản phẩm Cosmology từ ngày 1/10 với giá 7.480 yen/bộ (50 USD).

Những sản phẩm này cũng được kỳ vọng sẽ đồng hành cùng phi hành gia Kimiya Yui (người Nhật Bản) trong thời gian lưu trú trên ISS năm 2024.

Phát biểu với báo giới tại sự kiện ra mắt dòng sản phẩm Cosmology ở Tokyo (Nhật Bản), Chủ tịch Pola Miki Oikawa bày tỏ hy vọng sản phẩm này có thể “hữu ích trong các tình huống khác khi nguồn lực bị hạn chế, chẳng hạn như tại các trung tâm sơ tán trong các thảm họa thiên nhiên"./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục